Tận dụng thế mạnh hơn 100 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn, Ajinomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung của Tập đoàn (ASV) nhằm đóng góp giải pháp cho các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của Công ty.
“Tại Công ty Ajinomoto Việt Nam, chúng tôi đang nỗ lực thực hiện theo chiến lược này của Tập đoàn. Để hiện thực hóa Sứ mệnh mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các bữa ăn ngon & cân bằng dinh dưỡng thông qua nhiều nỗ lực về việc phát triển sản phẩm cũng như đưa ra các sáng kiến", ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam khẳng định.
Theo đó, Công ty đang đẩy mạnh triển khai các dự án nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khoẻ cho người dân tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến Dự án Bữa ăn học đường hay Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.
Dự án "Bữa ăn học đường" được triển khai trên toàn quốc từ năm 2017 với sự hợp tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế. Đến nay, hàng nghìn trường tiểu học bán trú tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc đang áp dụng các nội dung của dự án nhằm mang đến những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, cũng như các hoạt động giáo dục kiến thức dinh dưỡng, thực phẩm cho học sinh.
Dành cho đối tượng bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi, Chương trình "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em" đã được triển khai từ năm 2020 với sự hợp tác của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế. Hiện tại, Chương trình đã và đang từng bước triển khai đến các cán bộ y tế cùng các bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại 26 tỉnh thành trên toàn quốc, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.
Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn hơn 2.500 món ăn cùng các công cụ chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.
Theo ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Khối Hoạch định của công ty Ajinomoto Việt Nam, có 3 cơ sở để Ajinomoto có thể thực hiện tốt các sáng kiến dinh dưỡng của mình. Với hơn ba mươi năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, thông qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen ăn uống, khẩu vị và đặc sản ẩm thực của từng địa phương, Ajinomoto Việt Nam đã đưa ra thị trường những sản phẩm thực phẩm và gia vị thơm ngon, phù hợp với những đặc điểm của thị trường Việt Nam. Không những thế, Ajinomoto Việt Nam thừa hưởng công nghệ axit amin tiên tiến từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, giúp công ty đưa ra những thực đơn dinh dưỡng và đảm bảo ngon miệng. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm làm việc cùng các tổ chức y tế hàng đầu, Công ty hiểu rõ các vấn đề xã hội ở Việt Nam liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe thông qua thói quen ăn uống của người dân.
Thông qua các sáng kiến ASV, công ty đã và đang đóng góp vào việc nâng cao sức khoẻ cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của công ty.