Với tư cách là công ty đầu tiên sử dụng dịch vụ tích hợp phân tích dữ liệu của Amazon Cloud Technology cho các chương trình thể thao điện tử, Riot Games sẽ nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ tại các giải đấu thể thao điện tử như “League of Legends”, “Dreadnought” hay “Wild Rift”.
Ngoài ra, Riot Games cũng chọn Amazon Cloud Technology là nhà cung cấp chính cho các dữ liệu đám mây.
“Tầm nhìn dài hạn của Riot Games là mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho hàng tỷ người hâm mộ thể thao điện tử trên thế giới. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Amazon Cloud Technology để nâng cao trải nghiệm chơi của Riot Games. Rất nhiều giải pháp của Amazon có khả năng nâng cao việc phát sóng thể thao điện tử của công ty và thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Tương lai của thể thao điện tử là vô tận”, John Needham, Chủ tịch Riot Games chia sẻ.
Tầm nhìn chung của Riot Games và Amazon Cloud Technology là mang thể thao điện tử tới với người hâm mộ trên toàn thế giới, bất kể là họ xem bằng hình thức hay ngôn ngữ nào.
Để làm được điều đó, Riot Games đã tung ra Project Stryker - Trung tâm phát sóng từ xa (RBC) trên nền tảng đám mây sử dụng công nghệ của Amazon. Điều này sẽ hỗ trợ cho cả tham vọng hiện tại lẫn tương lai của công ty trong việc nâng cao các trải nghiệm vui chơi giải trí. Ngoài thể thao điện tử ra, đó có thể là sản xuất âm nhạc, hoạt hình hay phát triển trò chơi.
Riot Games sẽ sử dụng cơ sở gần 50.000 mét vuông của mình ở Dublin và cơ sở thứ hai ở Seattle (sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay) để sản xuất và hỗ trợ nội dung trực tiếp ở mọi nơi trên thế giới, bất kỳ lúc nào và bất kể giải đấu địa phương nào.
Amazon Cloud Technology có quyền đặt tên độc quyền cho mỗi trung tâm phát sóng từ xa.