Amazon hiện đang cho phép người dùng iOS có thể thử giày trước khi mua thông qua ứng dụng được thúc đẩy bởi công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, theo công bố mới đây của công ty. Theo đó, khách hàng của Amazon ở Mỹ và Canada có thể thử giày tại rất nhiều thương hiệu khác nhau bao gồm New Balance, Adidas, Reebok, v.v.
Trong thử nghiệm ảo này, khách hàng chỉ cần hướng máy ảnh của họ xuống chân và chọn thử các loại giày trong giỏ hàng để xem chúng trông như thế nào khi lên chân mình từ các góc độ khác nhau.
Tuy nhiên, công cụ này không thể xác định được kích thước giày. Mặc dù tính năng mới chỉ hiện có sẵn cho khách hàng iOS với iPhone 7 trở lên, Amazon đã xác nhận trong bài đăng trên blog của mình rằng nó sẽ sớm có sẵn cho khách hàng Android.
Vào năm 2017, Amazon đã ra mắt một tính năng thực tế tăng cường trong ứng dụng cho phép khách hàng xem trước một món đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong không gian của họ. Cách tiếp cận này mở rộng sang làm đẹp khi khách hàng có thể thử trang điểm trong ứng dụng của đối tác L'Oréal cũng như tính năng AR gắn liền với Amazon Salon cho phép khách hàng xem kiểu tóc và màu tóc trông như thế nào trước khi mua kéo cắt và máy uốn.
Các mặt hàng khác có tính năng thử nghiệm trong ứng dụng của Amazon bao gồm một số kính và áo phông phù hợp với tùy chỉnh của Made for You.