July 04, 2022 | 12:21 GMT+7

Amelia Gammon: Nhà sáng lập nữ xây dựng startup Bide tạo tác động xã hội “kép”

Bảo Ngọc -

Bide, startup của Amelia được tạo ra không chỉ nhằm mục đích giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường mà còn giải quyết bài toán việc làm cho phụ nữ và người di cư…

Amelia Gammon
Amelia Gammon

Amelia Gammon, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Bide đã chia sẻ với Startup UK về những động lực khiến cô tạo ra một doanh nghiệp tạo tác động xã hội và những thách thức và một nhà sáng lập nữ phải đối mặt…

Tầm nhìn của Bide rất đơn giản nhưng cũng rất lớn lao: xây dựng một doanh nghiệp có thể giúp ích cho trái đất và cả con người sống ở đó. 

Startup này bắt đầu với các sản phẩm thân thiện với môi trường, nhưng hứa hẹn sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác trong năm nay. Điểm đặc biệt là các sản phẩm của Bide được sản xuất và đóng gói bởi mạng lưới sản xuất tại nhà riêng của các nhân viên công ty. 

Điều này có nghĩa là nhân viên của Bide có thể làm việc tại nhà vào bất cứ thời gian nào phù hợp với họ. Theo những người trong cuộc, startup này đã giúp mang lại các cơ hội cho những người trước đây phải vật lộn để tìm việc làm. 

Theo chị, thứ khiến Bide trở nên độc đáo là gì?

Bide là một thương hiệu sản xuất bền vững các sản phẩm an toàn cho hệ sinh thái. Bide cũng góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp tăng vọt bằng cách loại bỏ các rào cản đối với những người hay gặp khó khăn khi tìm việc làm. Thay vì sản xuất các sản phẩm tại một nhà máy, chúng tôi đưa mô hình nhà máy vào nhà riêng của từng nhân viên.

Chị đã kêu gọi vốn đầu tư cho một doanh nghiệp theo mô hình tạo tác động xã hội như Bide như thế nào? 

Để có vị trí như ngày hôm nay, may mắn thay, Bide được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa huy động vốn từ cộng đồng và một nhóm các nhà đầu tư thiên thần tận tâm, những người nhanh chóng nhìn thấy tiềm năng trong những gì chúng tôi đang cung cấp ra thị trường.

Những chỉ số nào mà chị quan tâm nhất khi điều hành công ty của mình hàng ngày?

Tôi quan tâm đến các chỉ số xung quanh việc chuyển đổi, tỷ lệ duy trì và tương tác với khách hàng. Thu hút và giữ chân khách hàng là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp tạo tác động xã hội nào.

Số lượng ứng viên tiềm năng vào đội ngũ sản xuất tại nhà của chúng tôi cũng rất đáng quan tâm. Mỗi ngày chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ những phụ nữ muốn tham gia làm việc. 

Chị kỳ vọng gì vào Bide trong vòng năm năm tới?

Tôi hy vọng, Bide sẽ trở thành một doanh nghiệp chuẩn mực về đạo đức sản xuất và bền vững cho xã hội trong vòng 5 năm tới. Chúng tôi sẽ đa dạng hóa thành các ngành dọc sản phẩm mới với phạm vi thương hiệu riêng. Chúng tôi cũng đang đặt mục tiêu cho sự mở rộng quốc tế và sẽ bắt đầu đưa hàng hóa của bên thứ ba vào hệ sinh thái sản xuất.

Chị có lời khuyên nào dành của chị cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp?

Đừng bao giờ thỏa hiệp với những thứ làm giảm giá trị hay lý tưởng của bạn. Bạn sẽ được thử thách mỗi ngày về điều này. Sứ mệnh và giá trị của công ty bạn tạo ra giúp bạn xác định điều gì đúng và sai, và là chìa khóa để đưa ra các quyết định khôn ngoan. Vì vậy hãy giữ vững những điều này trong hành trình khởi nghiệp.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate