Nhà máy này sẽ tăng cường sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đã sản xuất xe điện tại nước này.
Liên doanh giữa VW và FAW sản xuất các phiên bản e-tron và pin của Q4 và Q2 kéo dài. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sản xuất Q5 EV với sự hợp tác của SAIC Motor Corporation.
Cơ sở này sẽ được dành riêng để sản xuất ba mẫu xe trên nền tảng công nghệ PPE (Premium Platform Electric) của Audi cho thị trường Trung Quốc và các biến thể A6 e-tron của Audi. Đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Trung Quốc, nơi chỉ có xe chạy hoàn toàn bằng điện mới được tung ra thị trường.
Audi đã sản xuất xe ở Trung Quốc từ năm 1988 trong các nhà máy FAW (First Automobile Works)/Volkswagen. Công ty của Đức/Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng lý tưởng ở Trường Xuân, một trong những khu vực có ngành ô tô phát triển lớn nhất Trung Quốc và là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn FAW. Audi đang đầu tư hơn 2,6 tỷ Euro vào dự án và sẽ là tập đoàn hợp tác đầu tiên do Audi nắm giữ phần lớn lợi ích tại Trung Quốc.
Khu đất rộng 150 ha sẽ bao gồm 20 tòa nhà và đội ngũ nhân viên phục vụ toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất ô tô. Các kế hoạch bao gồm một cơ sở lắp ráp pin, nơi Audi sẽ sản xuất pin điện áp cao được sử dụng trong các mẫu xe PPE dành riêng cho Trung Quốc của mình.
“Chúng tôi đang kết hợp những gì tốt nhất của hai quốc gia, đồng thời ứng dụng những bí quyết của AUDI AG từ hơn một thế kỷ với lịch sử phát triển ô tô và kiến thức chuyên môn toàn diện của đối tác FAW Trung Quốc lâu năm trong một công ty mới, tối tân với địa điểm sản xuất”, Giám đốc điều hành Công ty Audi FAW NEV, Helmut Stettner cho biết.