Kết quả kinh doanh (trước soát xét) 6 tháng đầu năm của Tập đoàn Bảo Việt cho thấy, Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 24.607 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 50,2% kế hoạch năm.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 942 tỷ đồng, tăng gần 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 69,8% kế hoạch năm.
QUY MÔ TÀI SẢN ĐẠT GẦN 6 TỶ USD
Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt gần 150.000 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ 2020.
Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 743 tỷ đồng, tăng trưởng 3,1%; lợi nhuận sau thuế đạt 516 tỷ đồng, tăng trưởng 9,8% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu và lợi nhuận đều đạt tiến độ kế hoạch đề ra. Đến 30/06/2021, Tổng tài sản Công ty Mẹ đạt hơn 19.000 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt hơn 18.700 tỷ đồng.
Trước ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải “lỗi hẹn” cổ tức với cổ đông, tuy nhiên Tập đoàn Bảo Việt vẫn dự kiến dành gần 670 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến năm 2021 lên tới gần 9.500 tỷ đồng bằng tiền mặt.
Bên cạnh việc thực hiện các cam kết với cổ đông và gia tăng giá trị cho nhà đầu tư, Bảo Việt còn thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến gần 24.000 tỷ đồng.
DẪN ĐẦU THỊ PHẦN BẢO HIỂM NHÂN THỌ VÀ PHI NHÂN THỌ
Đối với mảng bảo hiểm nhân thọ, tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 18.424 tỷ đồng, tăng trưởng 8,2% so với cùng kỳ 2020, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 14.705 tỷ đồng, tăng trưởng 14,9%.
Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm thông qua ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; ứng dụng My BVLife thân thiện nhanh chóng, đa dạng hình thức thanh toán...
Dự kiến, ngày 1/8/2021, Bảo Việt Nhân thọ sẽ chính thức ra mắt sản phẩm “An Khang Hạnh Phúc” nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, bảo vệ trọn đời và toàn diện trước các rủi ro trong cuộc sống, đặc biệt bảo vệ bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các quyền lợi chăm sóc y tế ưu việt. Đây cũng là sản phẩm có giải pháp đầu tư và tích lũy hiệu quả, được đánh giá là một trong những sản phẩm chủ chốt của Bảo Việt Nhân thọ.
Ngoài ra, trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, người dân cần tuân thủ các yêu cầu giãn cách của chính phủ, Bảo Việt Nhân thọ đã xây dựng trang tin baovegiadinhviet.com để cung cấp các phương pháp rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống khoa học, cũng như các thông tin cập nhật về các loại bệnh nguy hiểm mà người dân quan tâm.
Tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 5.346 tỷ đồng, khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm đã luôn cố gắng đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.