Công ty cho biết, nhà máy Lydia, cơ sở lắp ráp xe hơi thứ ba của BMW tại Trung Quốc, nằm ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, sẽ nâng sản lượng hàng năm của BMW tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới lên 830.000 xe từ 700.000 xe vào năm 2021.
Nhà máy được thiết kế để chỉ có thể sản xuất ô tô điện chạy bằng pin theo nhu cầu thị trường trên dây chuyền sản xuất linh hoạt của mình.
BMW cho biết, mẫu xe đầu tiên sẽ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy Lydia là i3, một mẫu sedan thể thao cỡ trung chạy điện thuần túy.
Tesla và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện đang bùng nổ ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi so với một năm trước. Trong khi đó các ông vua của thời đại động cơ đốt trong như General Motors và Volkswagen đang tụt lại phía sau.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, gần 1/4 số ô tô bán ra ở Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm nay là chạy bằng pin.
Trong khi đó, BMW đã bán được 208.507 xe tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng, trong quý đầu tiên, đánh dấu mức giảm 9,2% so với một năm trước.