Sau hơn 2 năm "vươn mình ra biển lớn", cái tên Công Trí đã trở nên quen thuộc hơn với giới mộ điệu toàn cầu. Các thiết kế của anh đã được diện bởi hơn 100 ngôi sao Hollywood. Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Việt cũng đã được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế của Mỹ.
Hơn 30 thiết kế trong bộ sưu tập đều được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Khác với bộ sưu tập Xuân Hè 2021 tập trung vào cảm hứng thời trang thập niên 1990, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 lấy điểm nhấn ở kỹ thuật xử lý chất liệu, đan móc, đính kết thủ công, qua đó gửi gắm ẩn ý về hình ảnh người phụ nữ.
Trên nền các chất liệu cao cấp như organza, taffeta, tơ hay lụa, nhà thiết kế Công Trí áp dụng các kỹ thuật xử lý cầu kỳ để tạo ra bề mặt chất liệu mới, mang đến tính đột phá cho bộ sưu tập. Không khó để nhận ra kỹ thuật đan móc đã được Công Trí áp dụng từ mùa mốt Xuân Hè 2021 và trở thành điểm sáng trong xu hướng quốc tế.
Tại bộ sưu tập Thu Đông 2021, Công Trí khai thác kĩ thuật này với các mẫu đầm và áo ôm sát cơ thể, như muốn khoe trọn làn da và đường cong tuyệt đẹp của người phụ nữ. Chiếc áo khoác ngoại cỡ của mùa Xuân Hè 2021 cũng được làm lại với kĩ thuật móc đỉnh cao của các nghệ nhân, tạo nên một tổng thể vừa thống nhất lại vẫn khác biệt cho cùng một phom áo.
Bên cạnh đó, kĩ thuật xếp vải nghệ thuật origami được ứng dụng như một điểm nhấn cầu kì. Mẫu 32 của bộ sưu tập là một mẫu đầm đen được tạo nên từ vô số chiếc nơ hình học, có kích thước khác nhau được xem như là thiết kế đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian nhất. Chỉ riêng mẫu đầm này, NTK Công Trí và các nghệ nhân đã tiêu tốn gần 900 giờ (khoảng 37 ngày) cho các công đoạn dựng nơ, thêu và kết thành trang phục.
Điểm xuyến trên các thiết kế, Công Trí đồng thời sử dụng hai đặc trưng thương hiệu là hoa thược dược và nơ để tạo điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. Hoa thược dược và những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi tạo điểm nhấn thú vị cho các thiết kế.
Công Trí từng sử dụng nơ như một trong những biểu tượng (signature) của thương hiệu kể từ khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2019. Xuyên suốt nhiều mùa mốt, Công Trí thay đổi và biến tấu hình dáng nơ, điểm xuyến trong các thiết kế. Tuy nhiên đến bộ sưu tập lần này, nơ được đưa lên vị trí trung tâm, tựa như vật biểu trưng cho tính nữ của thương hiệu.