Có thể nói, ngày 30/9 là dịp đặc biệt đối với Victoria Beckham. Show diễn đầu tiên của thương hiệu mang tên cô tại Tuần lễ Thời trang Paris diễn ra thành công. Sự kiện cũng đánh dấu cuộc hội ngộ của đầy đủ thành viên gia đình Beckham sau nhiều tháng chia cách do mâu thuẫn. Trên Instagram cá nhân, nhà thiết kế 48 tuổi đã chia sẻ bức ảnh vợ chồng Brooklyn - Nicola Peltz Beckham ngồi cùng hàng ghế với bố David Beckham, em trai Romeo, em gái Harper Seven, Tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour và Tổng biên tập Vogue Anh Edward Enninful.
Bộ sưu tập mới cho mùa Xuân – Hè 2023 thể hiện rõ phong cách thời trang của cựu thành viên Spice Girls - đơn giản mà thanh lịch. Victoria đã đánh dấu sự ra mắt của cô tại Tuần lễ thời trang Paris với những thiết kế nhấn mạnh khía cạnh nâng cao của nhãn hiệu, mà cô gọi là sự bao trùm của nữ tính, sự khẳng định giá trị, và một lễ tôn vinh các nghề thủ công.
Đầu tiên chúng ta phải nói về chiếc túi xách tua rua, được đặt tên là Tassel Handbag đã đi kèm với nhiều bộ trang phục khác nhau. Những chiếc túi này nó có ba kích cỡ, mang dáng vẻ đáng yêu của một con vật cưng nhỏ đầy lông, nó thực sự là một chiếc túi độc đáo và khiến hầu hết phụ nữ phải đểmắt. Xuất hiện cùng chiếc túi là những bộ váy và bộ vest kiểu dáng đẹp, hay cách pha trộn màu phấn nhạt với bộ quần áo toàn màu đen và thêm viền lụa, với những người mẫu hàng đầu Bella và Gigi Hadid bước đi trong buổi trình diễn.
“Thật là một áp lực lớn với tôi khi thực hiện buổi biểu diễn ở Paris. Đó là một giấc mơ, và do đó bộ sưu tập phải phản ánh điều đó,” Victoria Beckham nói. Trong quá trình này, cô đã tái cấu trúc các xưởng may ở London của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho mức độ thủ công mà một buổi trình diễn ở Paris yêu cầu, cho phép tạo ra những chiếc váy thoạt trông dễ nhìn nhưng rất phức tạp.
Điều này cũng mở đường cho những chiếc váy xếp nếp đẹp mắt và được mặc bên ngoài quần tất và găng tay cao su hay những chiếc váy cami có cấu trúc trông như thể chúng sắp tuột khỏi cơ thể, và những chiếc váy đuôi cá được cắt xẻ lệch chéo... Khi được giới thiệu liền nhau, những thiết kế này có chút gì đó kỳ quặc và vui nhộn, nhưng đồng thời cũng đáp ứng đa dạng thị hiếu.
Victoria Beckham đã chia sẻ trong bản giới thiệu: “Những chiếc váy này tôn vinh, thể hiện sự nữ tính, trong khi các đường cắt lệch và đường cắt xoắn ốc khám phá sự mềm mại, sức mạnh được gợi lên thông qua sự tinh tế. Việc cắt may được giải phóng cấu trúc bằng cách cắt may đơn giản, nhờ đó sự nam tính về bản chất có thể trở nên nữ tính thông qua một vài khoảng hở của cơ thể". Bám sát những thiết kế là tông màu pastel ngọt ngào, hồng nhạt, xanh da trời, vòng nguyệt quế Tuileries, đất nung, son môi đỏ và bảng màu đồ họa trắng và đen đã được tạo nên và kịch tính hóa theo cách của Victoria Beckham.
Bộ sưu tập cũng có những chiếc váy xuyên thấu, lấy cảm hứng từ nội y với những đường ren rực rỡ; hay váy dệt kim có đường viền, uốn lượn. Áo khoác được thiết kế riêng, váy suông, một bộ quần dài màu cam trong suốt, áo cánh có hình dáng độc đáo với váy phù hợp cho thấy một chút eo, quần không vừa vặn, những chiếc váy được thiết kế riêng để ôm sát cơ thể một cách hoàn hảo… đã tạo ra mối liên kết với các bộ sưu tập trước đây của Beckham – ví dụ như đường viền của ve áo được in nổi hay bộ đôi váy có họa tiết trái tim - được làm thủ công từ những sợi vải lụa xoắn - như hướng tới không khí lãng mạn của thành phố.
Và để kể câu chuyện gợi cảm này, thương hiệu đã sử dụng một loạt các loại vải dệt từ lưới đường viền để may, đến ren đặc trưng của Victoria Beckham, đế làm bằng cao su cho găng tay và tất chân, đến len ngoại quan với các chi tiết cắt lát, georgette, voan, lụa-jersey và sa tanh , crepe de chine, và denim cotton. Các phụ kiện khác bên cạnh túi Tassel Handbag còn có clutch gắn dây xích nhiều kích cỡ, có cả phiên bản bằng da lộn.
Sau buổi giới thiệu trên đường băng, được tổ chức tại hành lang mái vòm của tu viện lịch sử Val de Grace ở trung tâm Paris, Victoria đã lau nước mắt khi cô cúi đầu, dừng lại để ôm Eva Longoria, người đang ngồi ở hàng ghế đầu, và cả ông xã của cô – cựu danh thủ nổi tiếng David Beckham.
Được thành lập vào năm 2008, thương hiệu thời trang cao cấp của Victoria đặc trưng với gu thẩm mỹ tối giản và hiện đại. Và mặc dù có mặt tại 52 quốc gia trên thế giới, với khoảng 250 cửa hàng và mang một trong những tên tuổi mạnh nhất trong ngành kể từ những năm 90, thương hiệu này chưa bao giờ có lãi. Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng ngoài khoản nợ tích lũy, Victoria vẫn còn nợ 29 triệu bảng cho các dự án kinh doanh khác. Vì lý do tương tự, một số nhà bán lẻ trực tuyến đang bán các sản phẩm của thương hiệu với giá giảm khoảng 70%.
“Với show diễn này, tôi đã tận hưởng từng bước của hành trình thời trang. Khi bạn nghĩ về tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, để thực hiện một buổi trình diễn ở Paris với tư cách là một thương hiệu độc lập, đó thực sự là một nỗ lực lớn. Cảm giác đây giống như một khoảnh khắc của sự giải phóng”, Victoria nói.
Với giới chuyên môn, lần ra mắt thời trang tại Pháp của thương hiệu Victoria Beckham là một trải nghiệm đầy tham vọng, kịch tính và khá gợi cảm, điều này nói lên rất nhiều sự đam mê của cô ấy đối với thời trang. Và trên guồng quay thay đổi hàng ngày của thế giới xa xỉ, sự cống hiến hết mình như thế thực sự không nhiều.
Một bộ sưu tập mới ở một thành phố mới với một thập kỷ kinh doanh mới, chúng ta đang thấy một thương hiệu Victoria Beckham đã được cải tiến và cho đến giờ, có vẻ nhiều triển vọng.