NHỮNG CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ
Nguyễn Tiến Hưng (1996) - CEO TeeLab - thương hiệu thời trang nam nổi tiếng với giới trẻ Việt, mang trong mình đầy đủ những tố chất của một người trẻ hiện đại, dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi.
Tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng của Đại hoc Ngoại thương, Hưng thừa nhận bản thân rất nhanh nhạy với các con số. Quãng thời gian làm việc trong công ty bất động sản, với lợi thế ngoại ngữ, Hưng nhanh chóng trở thành trưởng phòng với những kết quả kinh doanh ấn tượng. Đây cũng là thời gian giúp Hưng tích luỹ các mối quan hệ; kinh nghiệm đánh giá - phân tích thị trường, khách hàng hay lựa chọn kho bãi.
Tiến Hưng vừa có sự nhạy bén, năng động, am hiểu thị hiếu của một người trẻ, lại vừa có sự quyết đoán, tầm nhìn của một người kinh doanh tài năng. Đó cũng là lý do cho cú chuyển mình bất ngờ, từ một trưởng phòng của công ty bất động sản, Hưng quyết định nghỉ việc và khởi nghiệp kinh doanh thời trang với thương hiệu TeeLab.
Nhận thấy tiềm năng của ngành thời trang, Hưng đã quyết định chuyển hướng, cho ra đời thương hiệu TeeLab vào tháng 6/2020 với số vốn vài trăm triệu Hưng tích luỹ sau 1 năm đi làm, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19. Đó là một quyết định và cột mốc liều lĩnh của chính Hưng và thương hiệu.
Nhớ lại những ngày tháng bắt đầu với TeeLab, Hưng cho biết lúc đó gặp không ít khó khăn khi đi lại bị hạn chế, quá trình mở cửa hàng, tìm kho bãi bị ảnh hưởng, nhu cầu mua sắm cũng bị tác động bởi dịch Covid-19. Nhưng khó khăn cũng đem tới cơ hội cho những người dám dấn thân như Tiến Hưng, cậu quyết định không thể bỏ lỡ xu thế và tiềm năng mạnh mẽ từ thị trường online.
Tháng 10/2020, TeeLab có gian hàng chính hãng đầu tiên trên sàn thương mại điện tử Lazada. Lấy khách hàng làm trọng tâm, TeeLab đi theo xu thế của thị trường, tìm kiếm cái khách hàng đang cần và cung cấp sản phẩm tốt với giá thành cạnh tranh.
Tới thời điểm hiện tại, TeeLab Flaship Store trên LazMall đã có gần 120.000 lượng người theo dõi. CEO TeeLab hào hứng cho biết thêm: “TeeLab vinh dự nhận được Giải thưởng top 40 Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật của Lazada Việt Nam năm 2022 trong Lễ vinh danh Doanh Nhân Công Nghệ. Giải thưởng cũng là cột mốc đánh dấu sau 2 năm thành lập thương hiệu. Và mình biết bản thân đã đi đúng hướng và được công nhận”.
KHÔNG THỂ ĐỨNG NGOÀI XU THẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Hành trình phát triển của TeeLab với sự đồng hành từ Lazada là minh chứng cho sự thức thời, chuyển mình để bắt kịp xu thế của thương hiệu trẻ. Quá trình đó không thể thiếu sự hỗ trợ liên tục, kịp thời của đội ngũ quản lý các nhà bán hàng từ Lazada nói riêng; và các công cụ, chương trình bán hàng từ sàn thương mại điện tử Lazada nói chung.
Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu và vận hành trên Lazada, CEO TeeLab rất tự hào khi đã đạt được những kết quả ấn tượng: “Nửa cuối 2022 là thời điểm TeeLab bùng nổ trên Lazada, tập trung toàn lực cho kênh bán hàng này. So với năm 2021, dưới sự đồng hành của Lazada, TeeLab tăng trưởng tới 200-300%, lượng khách hàng trung thành và độ phủ thương hiệu cũng tăng mạnh".
Với lợi thế của một người trẻ hiện đại khi kinh doanh như Tiến Hưng, hơn ai hết Hưng hiểu rõ thị hiếu, sở thích của tệp khách hàng trẻ mà TeeLab hướng đến. Với sự hỗ trợ của Lazada, TeeLab đã tận dụng thành công hình thức Affiliate (giải pháp tiếp thị liên kết) để mang sản phẩm đến gần với giới trẻ yêu thích thời trang hơn.
“Với sự tư vấn chặt chẽ từ Lazada, TeeLab ưu tiên lựa chọn những gương mặt KOL/ KOC có phong cách phù hợp với thương hiệu; đồng thời lựa chọn sản phẩm quảng bá phù hợp với xu hướng ở thời điểm đó. Trong lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua trên Lazada, kết hợp với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ trong 1 ngày, công cụ affiliate đã giúp TeeLab thu về doanh thu chiếm 15-20% doanh thu cả tháng”, Hưng tiết lộ.
TEELAB ĐÃ SẴN SÀNG MANG ĐẾN LỄ HỘI MUA SẮM TẾT
Đón đầu nhu cầu tăng cao của thị trường trong giai đoạn cuối năm, TeeLab đã và đang chuẩn bị kỹ càng để “bứt phá" trong Lễ hội mua sắm Tết 2023 sắp đến từ ngày 5/1 đến 15/1 trên Lazada.
Hưng cho biết TeeLab đã tiến hành khảo sát, dự đoán nhu cầu thị trường để chuẩn bị đầy đủ về mặt hàng hoá. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự cũng đang được “lên giây cót" để sẵn sàng cho mùa mua sắm nhộn nhịp và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Lấy thương mại điện tử làm trọng tâm, CEO TeeLab khẳng định đây vẫn sẽ là kênh quan trọng nhất của thương hiệu trong thời gian tới. Để duy trì lợi thế cạnh tranh của TeeLab trên thị trường nói chung và trên Lazada nói riêng, Hưng chia sẻ: “TeeLab vẫn tiếp tục chiến lược sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường. Sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng dễ đón nhận. Mặt khác TeeLab sẽ tiến hành cải thiện, trau chuốt gian hàng để đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng".
Câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Tiến Hưng và hành trình tạo dựng thương hiệu đáng nhớ trên thương mại điện tử sau 2 năm qua là ví dụ điển hình cho một người trẻ luôn nỗ lực làm việc, tham vọng chuyển mình và biết tận dụng ưu thế của chính mình.
Từ chính trải nghiệm của bản thân và thương hiệu, CEO TeeLab nhắn nhủ tới các bạn trẻ hãy can đảm bước ra vùng an toàn để biết mình là ai, đang đứng ở đâu, phải làm gì để chinh phục chính bản thân mình. Đặc biệt với những bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp, cơ hội luôn chia đều cho tất cả. Hãy dùng thời gian, sự nhiệt thành, dám nghĩ dám làm - những đặc quyền lớn nhất của tuổi trẻ để chớp lấy cơ hội trưởng thành, bắt đầu hành trình của chính chúng ta.