June 30, 2022 | 08:00 GMT+7

“Chìa khóa vàng” mở lối kinh doanh dễ dàng thời thương mại điện tử

Hoàng An -

Với ưu thế không “giam vốn”, tăng doanh thu, giảm chi phí quảng cáo, SocLive - nền tảng phát triển kinh doanh online vượt trội có thể giải quyết tối ưu bài toán khiến các nhà sản xuất cung ứng đau đầu tìm giải pháp đẩy mạnh kinh doanh…

“Miếng bánh” thương mại điện tử tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức Nguồn: ShutterStock
“Miếng bánh” thương mại điện tử tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức Nguồn: ShutterStock

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. 

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: “MIẾNG BÁNH” TIỀM NĂNG NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN THÁCH THỨC

Sự đa dạng về mô hình, đối tượng tham gia, quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với những ứng dụng công nghệ hiện đại khiến TMĐT ngày càng được quan tâm nhiều hơn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh.

Theo Báo cáo chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2022, các hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội (MXH) như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok… tiếp tục bùng nổ. Trong năm 2021 có tới 57% doanh nghiệp cho biết có sử dụng hình thức kinh doanh này.

Nghiên cứu của Accenture năm 2021 cũng cho biết, gần hai phần ba thành viên sử  dụng MXH được khảo sát đã tiến hành mua bán trên các trang MXH. Con số tương ứng là gần 2 tỷ người đủ các lứa tuổi, giới tính trên phạm vi toàn cầu đã trải nghiệm hình thức mua bán của thời đại mới này.

Tuy nhiên, sự phát triển nào mang lại nhiều lợi ích, nhiều cơ hội đương nhiên cũng sẽ có nhiều thách thức đi kèm.

Nổi cộm trong đó là nhu cầu tiếp cận khách hàng mục tiêu của các nhà cung cấp nhưng chi phí cho quảng cáo đang quá cao so với hiệu quả và thực tế hàng hoá được phân phối. Điều này khiến các doanh nghiệp cần một giải pháp phát triển kinh doanh online vượt trội, hỗ trợ tối đa trong việc phân phối hàng hoá và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

CÙNG SOCLIVE BÁN HÀNG DỄ DÀNG, KHÔNG BỊ “GIAM VỐN”, NHẬN TIỀN LIỀN TAY

Nhanh nhạy nắm bắt vấn đề và tiên phong đưa ra giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp phân phối, SocLive - Nền tảng phát triển kinh doanh online vượt trội vừa được GoStream ra mắt vào cuối tháng 6 này. 

Những lợi ích khi trở thành “Nhà Cung Cấp” Cùng SocLive  
Những lợi ích khi trở thành “Nhà Cung Cấp” Cùng SocLive  

Với tiền thân là GoSale - một ứng dụng bán hàng trực tuyến trong hệ sinh thái của GoStream, SocLive sẽ trở thành “cánh tay nối dài” cho các nhà sản xuất và phân phối cũng như các cộng tác viên nhờ hàng loạt ưu thế độc quyền.

Cụ thể, với SocLive, các nhà cung cấp có thể dễ dàng đưa hình ảnh, thông tin sản phẩm để các cộng tác viên lựa chọn và rao bán các sản phẩm trên mạng xã hội và đa dạng các kênh thương mại điện tử khác. Một khi có đơn hàng đặt mua, các cộng tác viên sẽ đặt hàng, chốt đơn với nhà cung cấp trên app SocLive.

Đáng nói, nếu người mua nhận hàng và không có khiếu nại, nhà cung cấp sẽ được nhận ngay doanh thu bán hàng không qua trung gian. Hiểu đơn giản là nhà cung cấp sẽ không bị “giam vốn”, thay vào đó là trực tiếp chuyển hàng và trực tiếp nhận tiền, không cần thông qua SocLive. Đây được xem là ưu điểm nổi bật của SocLive so với các nền tảng phát triển kinh doanh online khác.

Đại diện một số nhà sản xuất nhận định rằng, quy trình này khác biệt hoàn toàn với “lối mòn” trước đây, khi người mua sẽ chuyển tiền cho ứng dụng, sau đó ứng dụng mới chuyển tiền cho nhà sản xuất hoặc nhà sản xuất phải lưu hàng tại kho, đồng nghĩa với việc bị “giam vốn”, sau đó mới được đăng bán sản phẩm trên ứng dụng.

Ngoài ra, trên nguyên tắc win-win, cộng tác viên sẽ chủ động và tự nguyện quảng cáo cho sản phẩm để bán được hàng, nhà sản xuất cũng nhờ vậy mà tăng độ nhận diện thương hiệu, phủ sóng rộng khắp trên kênh social media. Dần dần, nhà sản xuất sẽ sở hữu kênh phân phối rộng khắp với lượng cộng tác viên đông đảo, chất lượng, bài bản.

Bên cạnh đó, chỉ khi đơn hàng hoàn thành và không có khiếu nại từ người mua hàng, nhà sản xuất cung ứng mới phải chi trả hoa hồng cho cộng tác viên. Ưu điểm này giúp SocLive trở thành giải pháp tăng doanh thu, giảm chi phí tối ưu cho các nhà sản xuất.

Hơn thế nữa, là “đứa con cưng” của GoStream - nền tảng phát trực tuyến đa kênh hiện có hơn một triệu người dùng. Do đó, SocLive được thừa hưởng công cụ livestream chuyên nghiệp mà không cần nhiều máy móc đắt tiền, hỗ trợ quay video quảng bá sản phẩm để đăng tải trên kho video bán hàng có sẵn, giúp công việc kinh doanh online của các nhà cung cấp hiệu quả hơn bao giờ hết.

Với những ưu thế vượt trội độc quyền này, SocLive hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng kinh doanh online thiết yếu, thúc đẩy sự phát triển như vũ bão của TMĐT nói chung trong một thế giới tiến tới 5.0. Lợi thế này sẽ chuyển tiếp mạnh hơn đến các nhà sản xuất và phân phối, từ đó có thể tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực bán lẻ hàng hoá và dịch vụ trực tuyến trong tương lai gần.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate