May 24, 2017 | 08:00 GMT+7

Cho vay tiêu dùng: “Trực tuyến” để tăng sức cạnh tranh

Thùy Linh

Ứng dụng công nghệ Zalo để chăm sóc khách hàng đã lần đầu tiên được một doanh nghiệp trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng sử dụng

Gần đây, FE Credit đã chính thức mở thêm kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo.
Gần đây, FE Credit đã chính thức mở thêm kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo.
Ứng dụng công nghệ Zalo để chăm sóc khách hàng đã lần đầu tiên được một doanh nghiệp trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng sử dụng gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy tính đến hết năm 2016, nhóm công ty tài chính và cho thuê tài chính là nhóm có mức tăng tổng tài sản lớn nhất hệ thống, với tỷ lệ tăng hơn 30%, đạt mức 114.370 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay tiêu dùng đã chiếm khoảng 8% tổng dư nợ của toàn hệ thống tài chính.

Theo các chuyên gia, con số trên vẫn còn có thể tiếp tục tăng lên khi nhu cầu vay tiêu dùng ngày càng lớn. Mô hình cho vay tiêu dùng hiện đang thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới và thị trường Việt Nam vô cùng tiềm năng với 90 triệu dân. Chính vì thế, các công ty tài chính cũng liên tục có nhiều chính sách mở rộng để thị trường.

Mặc dù trên thị trường có nhiều công ty tham gia nhưng FE Credit được đánh giá là doanh nghiệp đang chiếm ưu thế với thị phần hơn 70%. Công ty này không chỉ cho vay tiền mặt trực tiếp mà còn đẩy mạnh dư nợ cho vay tiền mặt thông qua thẻ tín dụng.

Liên tục có những bước đi nhanh chóng trong việc tiếp cận khách hàng, FE Credit đẩy khá mạnh chương trình “tiền mặt nhanh”, cho phép khách hàng có thể giải ngân tiền mặt trong hạn mức thẻ tín dụng thông qua kênh chi hộ tại hơn 2.000 chi nhánh bưu cục toàn quốc.

Trong năm 2016, FE Credit có tỷ lệ dư nợ hơn 30.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thế 2.000 tỷ. Đến nay công ty có thêm 2,7 triệu tài khoản mới cùng cơ sở khách hàng hoạt động chạm mốc 3,3 triệu, mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường vốn còn rất “màu mỡ” này. Ngoài hơn 5 triệu khách hàng đã phục vụ, doanh nghiệp còn hợp tác với gần 5.000 đối tác tại hơn 7.800 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Chăm sóc khách hàng trực tuyến

Không chỉ dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng tín chấp về cả quy mô và chất lượng, công ty tài chính này ngoài việc không ngại ngần xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn tiếp cận đến từng đối tượng khách hàng mà còn là thương hiệu tài chính tiêu dùng đầu tiên triển khai tính năng chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Bà Hồ Thị Như Hà, Giám đốc Khối vận hành FE Credit, chia sẻ trong bối cảnh ngành công nghệ đang phát triển nhanh chóng và ngày càng tác động mạnh mẽ đến hành vi người tiêu dùng, FE Credit không ngừng cải tiến cách thức vận hành và hoàn thiện dịch vụ.

Gần đây, FE Credit đã chính thức mở thêm kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo. Chỉ với thao tác đơn giản, người dùng đã có thể ngay lập tức trò chuyện trực tuyến với nhân viên chăm sóc khách hàng khi cần được hỗ trợ; tra cứu thông tin chi tiết về khoản vay, thẻ tín dụng, bao gồm các yêu cầu về cập nhật tình trạng hợp đồng, lịch thanh toán, bảng sao kê và hạn mức thẻ tín dụng, thanh lý hợp đồng...

Chị Phương Loan, khách hàng đang trải nghiệm dịch vụ này chia sẻ chị khá hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng này bởi sự tiện lợi, nhanh chóng lại còn đảm bảo tính riêng tư.

“Người Việt mình vẫn có tư tưởng ái ngại bị đòi nợ, sợ người khác biết mình vay nợ. Trước đây tôi thỉnh thoảng quên thời gian trả nợ định kỳ hàng tháng, nhân viên công ty tài chính nhắn tin thông báo, gọi điện yêu cầu thanh toán khiến tôi rất ái ngại.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng trực tuyến qua Zalo đã giúp tôi ‘giải quyết’ được điều này. Ngoài được hỗ trợ giải đáp nhanh các thắc mắc, tôi dễ dàng kiểm tra chi tiết khoản vay, lịch thanh toán hàng tháng mà không ngại bị nhắc nợ như trước nữa”, chị Loan chia sẻ.

Theo bà Hồ Thị Như Hà, kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến trên nền tảng công nghệ này giúp khách hàng sử dụng các tiện ích trên nền tảng Zalo, thay vì phải đi đến điểm giao dịch hoặc gọi vào tổng đài, lên website hoặc tải ứng dụng riêng của FE Credit.

“Chúng tôi hiểu rằng để đem đến sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng thì chất lượng dịch vụ đi kèm với sự hỗ trợ thiết thực chính là điều cần được chú trọng đầu tư và duy trì lâu dài”, bà Hà nói.
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate