Công ty cổ phần Quản lý quỹ Leadvisors, người có liên quan đến Tổng Giám đốc đăng ký mua vào cổ phiếu OCH của CTCP One Capital Hospitality.
Cụ thể: CTCP Quản lý quỹ Leadvisors, tổ chức có liên quan đến ông Lê Đình Quang - Tổng giám đốc OCH vừa đăng ký mua thêm gần 6,3 triệu cổ phiếu OCH. Giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 16/6 đến 14/7. Nếu thực hiện thành công, Leadvisors sẽ nâng sở hữu lên gần 12,9 triệu cổ phiếu OCH, chiếm 6,5% vốn và trở thành cổ đông lớn tại OCH.
Trước đó, công ty này đăng ký mua 400.000 cổ phiếu OCH, từ ngày 8/3 đến ngày 4/4. Tuy nhiên do giá thị trường của cổ phiếu không đáp ứng điều kiện mua công ty quỹ chỉ mua được 310.300 CP. Qua đó, nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch là 6.652.984 CP, chiếm 3,33% vốn tại OCH.
Chốt phiên giao dịch ngày 16/6, giá cổ phiếu OCH đang dừng ở mức cao nhất từ đầu năm với 8.600 đồng/cp và tạm tính theo mức thị giá này, số tiền Quản lý quỹ Leadvisors sẽ phải chi khoảng 54 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên.
Được biết, HNX duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu OCH do lợi nhuận sau thuế chưaa phân phối tại ngày 31/12/2022 là số âm (742 tỷ đồng) theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của Công ty cổ phần One Capital Hospitality đuợc kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán AFC Việt Nam — Chi nhánh phía Bắc;
Còn theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023, lợi nhuận sau thuế hợp nhất lỗ 15,1 tỷ đồng là do hoạt động ở lĩnh vực sản xuât kinh doanh thực phẩm duy trì ổn định, công ty tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm mới lạ, hiện đại, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, mở rộng mạng lưới phân phối và kênh bán lẻ trên toàn quốc.
Thêm vào đó, hoạt động kinh doanh các khách sạn tại Nha Trang trong 3 tháng đầu năm 2023 công suất phòng nghỉ còn thấp do chưa đến mùa cao điểm du lịch hè.
Thị trường khách quốc tế đến Nha Trang vẫn chưa quay trở lại như dự đoán, nhất là thị trường khách Nga và Trung Quốc. Đến nay, tình hình chính trị ở Nga căng thẳng kéo dài, Trung Quốc đang tái khởi động thử nghiệm mở lại tour du lịch thí điểm đến Việt Nam nhưng cũng bị chậm lại, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phục hồi của thị trường.
OCH được biết đến là đơn vị sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Kem Tràng Tiền và Bánh Givral, cùng nhiều khách sạn như Sunrise Nha Trang, 7 StarCity Nha Trang…
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, OCH lên kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu gấp hơn 2 lần lên hơn 148 tỷ đồng.
Theo OCH, tại lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, phát triển thêm sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn.
Với thương hiệu Kem Tràng Tiền, công ty triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm mùa hè, thủ tục thanh toán cũng thuận tiện hơn. Thực tế, áp lực cạnh tranh của OCH cũng như Kem Tràng Tiền ngày càng cao khi thị trường xuất hiệu những đối thủ mới với sức lan tỏa mạnh trong lĩnh vực F&B.
Với thương hiệu bánh Givral, OCH sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bánh này ra phía Bắc tại Hà Nội; đảm bảo chất lượng bánh vượt trội cùng phân khúc giá với các đối thủ như Fresh Garden hay Hải Hà Kotobuki. Đồng thời, tại khu vực phía Nam Givral vẫn sẽ giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi, bánh sinh nhật; nghiên cứu thêm sản phẩm Kem Gelato cho ra mắt vào giữa năm 2023.
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, dự kiến công suất phòng khách sạn Sunrise Nha Trang đạt 59,9% trong năm 2023, triển khai chính sách giá linh hoạt, quảng cáo sản phẩm, tái thiết lập mối quan hệ với đối tác, còn Khách sạn StarCity Nha Trang dự kiến đạt công suất phòng 57,8%.