Ông Phạm Đình Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt do liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 trúng thầu đã được ký hợp đồng hợp đồng BOT vào ngày 13/5.
Thời gian qua, doanh nghiệp dự án đã phối hợp với Ban Quản lý dự án 6, các địa phương tiến hành công tác chuẩn bị dự án như rà soát công tác giải phóng mặt bằng, kiểm tra các hạng mục đường công vụ,… Bên cạnh đó, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án triển khai những bước huy động vốn vay với ngân hàng BIDV. Dự kiến, đến ngày 20/5 sẽ hoàn thiện các thủ tục bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
“Để có căn cứ thực hiện các công việc tiếp theo, doanh nghiệp dự án đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tổ chức khởi công dự án vào ngày 22/5”, ông Hạnh kiến nghị.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Điểm đầu của dự án ở phía sau nút giao với quốc lộ 7 thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An (đây cũng là điểm cuối đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu); điểm cuối phía sau nút giao với quốc lộ 8A, thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Để phù hợp với nhu cầu đầu tư, giai đoạn 1 của dự án sẽ làm đường quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến xây dựng đồng bộ các công trình và tiện ích hiện đại, trong đó có hầm Thần Vũ chiều dài khoảng 1.100m và cầu Hưng Đức có tổng chiều dài khoảng 4km.
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.157 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng 6.067,73 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự án khoảng 3 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 6 tháng 8 ngày.