Trong đó đề xuất 6 dự án với tổng vốn 27.000 tỷ đồng. Đây là những dự án giao thông trục chính phục vụ vận tải kết nối các khu vực cửa khẩu cảng biển.
Cụ thể, dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (thành phố Thủ Đức) với tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng gần 2.100 tỉ đồng.
Hai đoạn thuộc dự án vành đai 2 dài hơn 6 km. Trong đó, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức), dài 3,5 km, xây dựng 2 đường song hành 2 bên 6 làn xe. Tổng vốn hơn 9.000 tỉ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 7.300 tỉ đồng.
Đoạn 2 từ nút giao Bình Thái trên xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng (thành phố Thủ Đức), dài 2,5 km, xây dựng 2 đường song hành 2 bên 6 làn xe. Đoạn này tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 3.361 tỉ đồng.
Dự án xây dựng hoàn chỉnh trục đường Bắc – Nam từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm (quận 7, huyện Nhà Bè) dài 6,7 km, mở rộng thêm 2 làn xe để hoàn chỉnh theo quy hoạch rộng 60m, 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 7.000 tỉ đồng.
Xây dựng hoàn thiện tuyến vành đai phía Đông, từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy (thành phố Thủ Đức) dài 2,9 km với 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.200 tỉ đồng.
Xây dựng hoàn thiện tuyến vành đai phía Đông, từ nút giao Mỹ Thủy đến đường Nguyễn Duy Trinh (thành phố Thủ Đức) dài 2,2 km với 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Cả 6 dự án trên đều được Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất lập chủ trương đầu tư công. Do đó, Sở Giao thông vận tải kiến nghị Uỷ ban nhân dân Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư ưu tiên cân đối, bố trí vốn đối với các dự án này vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.