Công nghệ mới khác biệt đáng kể so với công nghệ được sử dụng trên các mẫu xe Porsche hiện tại, với chức năng ma trận cho chức năng chùm sáng thấp và cao hiện được thực hiện bởi hai nguồn sáng riêng biệt trong mỗi cụm.
Benjamin Hummel, đại diện bộ phận phát triển công nghệ LED ma trận từ Porsche, cho biết động thái này được thúc đẩy bởi mong muốn nhấn mạnh hơn nữa kiểu dáng bốn điểm đã trở thành một yếu tố thiết kế đặc trưng của nhà sản xuất ô tô Đức trong những năm gần đây.
Để đạt được mục tiêu đó, đèn pha mới đã loại bỏ bộ đèn ma trận chùm tia cao duy nhất nằm ở giữa đèn pha ma trận LED hiện có của Porsche. Nó được thay thế bằng hai đơn vị ma trận HD riêng biệt trong các điểm dưới của mỗi đèn pha hoặc bốn đơn vị tổng thể giữa hai cụm đèn pha.
Kết hợp công nghệ LED HD mới được phát triển với sự hợp tác của Hella/Forvia, Infineon và Nichia, mỗi thiết bị trong số bốn thiết bị được trang bị 16.384 đèn LED hoặc điểm ảnh. Điều này cung cấp 65.536 pixel kết hợp cho chức năng ma trận chùm sáng cao, hoạt động ở cường độ lên tới 160lx (đơn vị đo độ rọi) – kết hợp với chùm sáng cao bổ sung, tổng cộng là 300lx cho mỗi đèn pha.
Để so sánh, hệ thống ma trận LED đơn khối hiện tại của Porsche cung cấp 84 pixel trên mỗi đèn pha hoặc 168 pixel kết hợp giữa hai nguồn sáng.
Hummel cho biết thiết lập ma trận HD mới cung cấp thêm tính đồng nhất và hiệu suất so với thiết bị ma trận hiện có.
“Với độ phân giải 300lx, có thể chiếu xa tới 600m. Nhưng nó không chỉ là về một phạm vi nhất định. Bạn cũng cần phân bổ ánh sáng tốt trong toàn bộ cánh đồng. Chúng tôi đạt được điều này với bốn nguồn sáng. Độ sáng của khu vực trung tâm và bên có thể được điều chỉnh liên tục để chiếu sáng thêm bên đường. Chiếu sáng nhiều hơn dẫn đến hiệu suất chiếu sáng tốt hơn”, Hummel giải thích.
Bước đột phá cho phép Porsche tích hợp chức năng chiếu xa và chiếu gần của đèn pha LED ma trận HD mới thành hai bộ phận riêng biệt trên mỗi cụm chính là công nghệ micro-LED mới. Mỗi đèn LED được mô tả là có độ dày bằng một sợi tóc người, cho phép đóng gói 16.834 đèn LED hoặc pixel riêng biệt trong mỗi nguồn sáng.
Porsche cho biết HD ECU mới được phát triển cũng cung cấp khả năng tính toán đồ họa 3D tự động về mức độ chiếu sáng của mỗi đèn LED.
Khi kết hợp với một camera gắn trong kính chắn gió, đèn pha mới của Porsche cung cấp các đặc tính ma trận, với những người tham gia giao thông đồng hành, những chiếc xe đang chạy tới và các khu vực khác có thể bị xóa khỏi vùng chiếu sáng.