CHIẾN DỊCH THƯƠNG HIỆU "DI CHUYỂN ĐƯỜNG BỘ VÀ HƠN THẾ NỮA"
Chiến dịch thương hiệu mới cung cấp cho khách hàng hiểu biết sâu sắc về một số ứng dụng mới từ các nghiên cứu chuyên môn của Michelin, như “bánh xe Mặt Trăng” được ứng dụng trên các xe thám hiểm không gian, nhờ kết hợp các vật liệu công nghệ cao vào bánh xe giúp dễ dàng di chuyển khám phá bề mặt Mặt Trăng; như cánh buồm hơi Wisamo vận hành bằng sức gió được sử dụng cho tàu thuyền, giúp giảm thiểu phát thải carbon trong ngành vận tải hàng hải.
“Chiến dịch Thương hiệu của chúng tôi truyền tải chính xác những gì định nghĩa Michelin - một Tập đoàn luôn chuyển động, lấy đổi mới sáng tạo là một trong những động lực chính. Sức mạnh đổi mới sáng tạo toàn diện được coi huyết mạch của Tập đoàn trong 135 năm qua, định hình tương lai của chúng tôi. Trong tương lai, Michelin sẽ tạo ra các sản phẩm ngày càng có hàm lượng công nghệ cao, sáng tạo và thân thiện với môi trường hơn. Đây là thông điệp cốt lõi của chiến dịch quảng bá thương hiệu với việc giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu”, bà Adeline Challon-Kemoun, thành viên Ban điều hành Tập đoàn Michelin, Giám đốc Hợp tác Doanh nghiệp, Quản lý Thương hiệu và các sản phẩm Lifestyle.
TRỞ THÀNH NHÀ SẢN XUẤT HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI VỀ VẬT LIỆU VÀ TRẢI NGHIỆM GIÚP THAY ĐỔI CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG
Với ngân sách lên đến 1,2 tỷ euro cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2023, Michelin đang củng cố vị thế một trong những thương hiệu đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới. Hơn 6.000 chuyên viên R&D làm việc tại 9 trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu đang nỗ lực mỗi ngày để phát triển các công nghệ tiên tiến. Sở hữu 11.910 bằng sáng chế có hiệu lực toàn cầu, Michelin được ClarivateTM công nhận là một trong “100 nhà đổi mới hàng đầu thế giới” .
Mục tiêu của Michelin trên toàn cầu vào năm 2030: Giảm 50% lượng khí thải CO2 so với năm 2010, và giảm về mức 0% vào năm 2050. Đồng thời, Michelin cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, hơn 40% nguyên vật liệu sản xuất lốp xe là vật liệu tái tạo hoặc tái chế. Hiện, công ty đã tạo ra loại lốp xe sử dụng hơn 60% nguyên vật liệu tái chế.
“Sức mạnh đổi mới sáng tạo và chuyên môn của Michelin đã góp phần thay đổi sâu sắc lịch sử lĩnh vực di chuyển. Những nền tảng này giúp chúng tôi đương đầu với mọi thử thách trong các lĩnh vực và hoạt động mới giúp thay đổi cuộc sống”, ông Florent Menegaux - Chủ tịch Tập đoàn Michelin, nhấn mạnh.
Nhờ sở hữu các bí quyết công nghệ trong lĩnh vực vật liệu tổng hợp, Michelin không ngừng đổi mới, tạo ra sản phẩm lốp chất lượng cao và linh kiện ứng dụng thiết thực trong lĩnh vực có yêu cầu cao về công nghệ như: di chuyển, xây dựng, hàng không, năng lượng carbon thấp, và y tế.
Điển hình là công nghệ MaxTouch giúp kéo dài tuổi thọ lốp xe nhờ tối ưu hóa diện tích tiếp xúc, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm thiểu tác động đến môi trường. MaxTouch là một minh chứng cho sự đổi mới sáng tạo trong việc phát triển công nghệ lốp xe tiên tiến, mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững.
Cánh buồm WISAMO cũng được ghi nhận là sáng kiến tiêu biểu trong lĩnh vực vận tải hàng hải, nhờ góp phần giảm phát thải khí nhà kính lên đến 50%. Thiết kế WISAMO mang tính cách mạng trong lĩnh vực khai thác gió - nguồn năng lượng miễn phí và vô tận. Công nghệ này mang lại lợi ích kinh tế cho các công ty vận tải biển, và góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường, xây dựng tương lai xanh hơn cho ngành hàng hải.
Vươn ra ngoài không gian, Michelin tham gia vào dự án MiLAW đầy tham vọng nhằm phát triển bánh xe cho xe thám hiểm mặt trăng. Dự án này mở đường cho sự hiện diện lâu dài của con người trên Mặt Trăng, hay sao Hỏa, trong tương lai. Công nghệ và vật liệu mới của MiLAW có thể ứng dụng để tạo ra các loại lốp xe bền vững và hiệu quả hơn trên Trái Đất, góp phần giảm thiểu tác động môi trường của ngành giao thông vận tải.
Michelin đang chủ động kiến tạo tương lai nhờ tập trung cải tiến sản phẩm hiện tại, đồng thời tiên phong phát triển công nghệ mới, hướng tới một tương lai di chuyển xanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.