Mặc dù xuất hiện muộn trên thị trường SUV, nhưng thương hiệu Ý nổi tiếng với biểu tượng ngựa chồm chắc chắn phong cách xe thể thao sang trọng Purosangue sẽ tạo ấn tượng tốt với người mê xe toàn cầu.
Giám đốc Tiếp thị và Thương mại Enrico Galliera nói: “Kể từ khi chúng tôi công bố đó là động cơ V12 (vào tháng 5), sự quan tâm dành cho chiếc xe này đã bùng nổ”.
Bất chấp kích thước và trọng lượng lớn, Giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, mô tả chiếc Purosangue bốn cửa, bốn chỗ ngồi, có tốc độ tối đa hơn 310 km/h, là một chiếc xe thể thao đa dụng, hơn là một chiếc SUV.
Hiện có một tình thế khó xử mà nhiều nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt. Các nhà đầu tư đã biến nhà sản xuất ô tô điện Tesla trở thành công ty có giá trị nhất trong ngành, và các nhà hoạch định chính sách trên khắp thế giới đang đặt ra thời hạn ngừng bán xe đốt trong. Nhưng một bộ phận lớn người tiêu dùng vẫn muốn có những chiếc xe chạy bằng xăng và sẵn sàng trả giá cao cho chúng.
Ferrari đã áp dụng điện khí hóa trong kế hoạch kinh doanh của mình vào tháng 6, nhưng đang đi chậm so với mục tiêu của mình. Các giám đốc điều hành từ chối cung cấp thông tin chi tiết về các phiên bản plug-in hoặc pin điện có thể có trong tương lai của Purosangue.
Purosangue sẽ là một trong những chiếc SUV đắt tiền nhất. Chỉ có chiếc SUV Rolls-Royce Cullinan được cung cấp với mức giá tương tự.
Để duy trì tính độc quyền, Ferrari đã cam kết duy trì doanh số bán Purosangue dưới 20% tổng số lô hàng của tập đoàn trong suốt vòng đời của chiếc xe, dự kiến kéo dài từ 4 đến 5 năm, như đối với các mẫu xe khác của hãng. Điều đó có nghĩa là tổng sản lượng dự kiến chỉ hơn 11.000 xe, đánh dấu cách tiếp cận khác với Lamborghini và Porsche, cả hai đều thuộc tập đoàn Volkswagen, những công ty năm ngoái chiếm khoảng 60% doanh số từ xe SUV. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2023, trong khi đó với khách hàng Châu Âu sẽ phải chờ đợi kéo dài trong những năm tới.
Mất khoảng 4 năm để phát triển Purosangue sau khi Ferrari tuyên bố vào năm 2018 họ sẽ chế tạo một chiếc SUV. Trước đó, công nghệ này không có sẵn để cung cấp cho một chiếc xe nặng hơn hai tấn một hiệu suất thể thao hàng đầu, Galliera nói.
"Người thay đổi cuộc chơi" là một hệ thống treo chủ động chạy bằng điện độc quyền mà Ferrari phát triển với đối tác Canada Multimatic Inc. Các tính năng chính khác bao gồm kiến trúc mới được thiết kế để mang lại cho chiếc xe sự cân bằng được cải thiện, hệ thống lái bốn bánh độc lập và động cơ 6,5 lít, 725 mã lực.
Ferrari, hãng đã có 4 mẫu xe hybrid trong dải sản phẩm của mình, đã hứa hẹn sẽ có 15 mẫu xe mới từ năm sau đến năm 2026, bao gồm cả chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, dự kiến vào năm 2025.