Flipkart có trụ sở chính tại Bengaluru, dưới sự hậu thuẫn của Walmart với eDAO, họ đã tung ra sản phẩm metaverse có tên Flipverse. Tuy nhiên, chương trình vẫn đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng trong mùa lễ hội tháng này.
Flipverse hiện đang phát hành trực tiếp trên ứng dụng Android của Flipkart nhằm cung cấp trải nghiệm “tương tác và nhập vai” tuyệt vời cho khách hàng. Flipkart cho biết “một loạt các thương hiệu” bao gồm Puma, Noise, Nivea, Lavie, Tokyo Talkies, Campus, VIP, Ajmal Perfumes và Himalaya đang hợp tác để thiết lập các rạp chiếu trải nghiệm trên Flipverse.
Các giám đốc điều hành của công ty thừa nhận các dịch vụ web3 của họ đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng họ tự tin rằng nó sẽ trở thành một phần quan trọng trong tương lai của Flipkart.
“15 năm trước, chúng tôi là công ty Ấn Độ đầu tiên ra mắt dịch vụ thương mại trên Web 2.0. Và ngày hôm nay, chúng tôi lại tiếp tục là công ty đầu tiên khởi chạy thương mại web 3.0”, một giám đốc điều hành Flipkart khẳng định tại cuộc họp.
Flipkart và đối thủ chính của họ ở Ấn Độ, Amazon, đang ngày càng mở rộng các dịch vụ của mình để tiếp cận khách hàng mới tại thị trường Nam Á đồng thời duy trì lượng khách hàng trung thành. Cuối tháng trước, Amazon đã ra mắt chương trình mua sắm trực tiếp theo phong cách QVC ở Ấn Độ, quy tụ hơn 150 nhà sáng tạo để tổ chức các buổi phát trực tiếp.
“Mặc dù chúng tôi chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về những gì có thể xảy ra trong metaverse, nhưng chúng tôi thấy thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực phù hợp nhất. Việc kết hợp các thương hiệu hàng đầu với kiến thức chuyên môn về thương mại điện tử của Flipkart trong môi trường ảo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến giống như trước đây. Flipverse sẽ là một biểu hiện sống động và tôi tự hào rằng sự kích hoạt này đang diễn ra trên Polygon”, Sandeep Nailwal, nhà đồng sáng lập Polygon, cho biết trong một tuyên bố.
Flipverse không phải là bước đột phá đầu tiên của Flipkart trong web3. Công ty đã hợp tác với Carl Pei’s Nothing vào đầu năm nay để cung cấp NFT độc quyền cho những người mua điện thoại thông minh từ nền tảng này.
“Sự tăng trưởng trong tương lai của thương mại điện tử sẽ bị ảnh hưởng bởi các công nghệ đa dạng ngày nay và Metaverse là một trong những cuộc cách mạng quan trọng trong lĩnh vực này với tiềm năng to lớn”, Naren Ravula, Phó Chủ tịch và Trưởng bộ phận Triển khai và Chiến lược Sản phẩm tại Flipkart Labs cho biết, cho biết trong một tuyên bố.
Việc Flipverse ra mắt sẽ tiếp tục tác động đến ngành thương mại điện tử và nâng cao trải nghiệm mua sắm đa dạng và phong phú cho khách hàng, đặc biệt là khi ngày càng nhiều thương hiệu Ấn Độ cũng đang tận dụng nền tảng metaverse và web3. Bằng cách cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các thương hiệu và ưu đãi về SuperCoins hay các bộ sưu tập kỹ thuật số ưa thích của họ, chúng tôi đang hướng tới việc cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong một khung cảnh ảo và nhập vai”, Naren Ravula khẳng định.