June 28, 2018 | 18:46 GMT+7

Giải “cơn khát” mặt bằng kinh doanh ở thành phố du lịch Hạ Long

Hải Yến

Các shophouse hiện đại, diện tích rộng và nằm trong quần thể du lịch đang là xu hướng lựa chọn đầu tư của giới doanh nhân ở thành phố Hạ Long

Dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đang được thị trường quan tâm đặc biệt
Dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đang được thị trường quan tâm đặc biệt

Các shophouse hiện đại, diện tích rộng và nằm trong quần thể du lịch đang là xu hướng lựa chọn đầu tư của giới doanh nhân ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Những năm gần đây, các con số về tăng trưởng du lịch của Quảng Ninh liên tục xuất hiện đầy ấn tượng. 2017 là năm mà du lịch Quảng Ninh gặt hái được nhiều thành công, đón hơn 9,87 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế tăng 22%, đạt hơn 4 triệu lượt.

Với điểm nhấn "năm du lịch quốc gia", những kết quả ban đầu của năm 2018 cho thấy sức hấp dẫn của vùng đất di sản ngày càng cao, chỉ qua "lát cắt" là dịp nghỉ lễ 30.4 với lượng khách lên đến hơn 500.000 người. Trong đó riêng Hạ Long đã thu hút hơn 72.000 lượt.

Sự phát triển mạnh của ngành "công nghiệp không khói" đặt ra nhu cầu cấp thiết là tìm mặt bằng để kinh doanh các ngành hàng phục vụ lượng khách du lịch ngày càng tăng cao.

Không khó để nhận thấy, những ngành nghề như kinh doanh nhà hàng, cafe, spa, thẩm mỹ viện, shop thời trang, siêu thị mini… hứa hẹn tiềm năng sinh lời, đặc biệt là mini hotel. Do lượng khách tăng cao đột biến nên một, hai năm gần đây ở Hạ Long, vào các dịp lễ, tết thường xuyên xảy ra tình trạng "hết phòng", "cháy phòng"...

Trong khi đó, toàn tỉnh Quảng Ninh chỉ có vỏn vẹn 37 khách sạn từ 3-5 sao với hơn 4.800 phòng, khó lòng đáp ứng đủ lượng khách du lịch lớn đổ về đây. Còn theo đánh giá mới nhất của Savills Việt Nam, trong xu hướng tăng trưởng đáng kinh ngạc của phân khúc khách sạn nổi lên điểm nhấn đáng chú ý là loại hình khách sạn mini nằm trong tổ hợp bất động sản du lịch, giải trí.

Tiềm năng kinh doanh những ngành hàng trên là rất lớn, song vấn đề nan giải là ở chỗ, làm thế nào để chọn được mặt bằng hợp lý, vừa ý. Mở tiệm kinh doanh quy mô nhỏ, quán cafe, hay cửa hàng ăn uống chỉ cần những căn shophouse diện tích trung bình 100m2/sàn.

Tuy nhiên, để kinh doanh những ngành hàng dễ mang lại lợi nhuận "khủng" như mini hotel, quán bar, nhà hàng lớn, thẩm mỹ viện, phòng khám…, thì giới đầu tư sành sỏi sẽ phải chọn lựa khắt khe hơn, bởi ngoài vị trí đắc địa còn cần diện tích đủ rộng, không gian và kiến trúc phù hợp.

Trong bối cảnh đó, xu hướng hiện nay là thay vì thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống, giới doanh nhân sành sỏi thường ưa chuộng đầu tư vào các shophouse hiện đại, diện tích rộng và có cảnh quan, tiện ích đồng bộ.

Đánh trúng "cơn khát" mặt bằng buôn bán lớn cho những loại hình kinh doanh đặc thù, dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đang được thị trường quan tâm đặc biệt.

Khu biệt thự thương mại sang trọng này cận kề đường Hạ Long, hướng trực tiếp đến các trục đường ở trung tâm Bãi Cháy - là vị trí đắc địa dễ dàng thu hút khách. Ưu điểm vượt trội của nó chính là mặt bằng rộng, thông thoáng, phù hợp với nhiều hoạt động kinh doanh.

Cách đó không xa là khu cầu cảng quốc tế sắp vận hành và quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp 5 sao Sun World Halong Complex. Lô đất của biệt thự có diện tích lên đến 300m2; cao tối đa 5 tầng, mặt tiền rộng tới 12m, chia được thành 21 phòng, đem lại hiệu suất sử dụng tối ưu.

Ngoài việc nắm trong tay giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, thì "điểm cộng" khác để tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư Boutique Shophouse chính là chi phí cải tạo hầu như không đáng kể. Nhờ mặt tiền rộng, chủ đầu tư thỏa sức kinh doanh lớn, thay vì mua vài ba căn nhỏ và tốn thêm chi phí để đập thông, cải tạo. So với các biệt thự hoặc nhà đất truyền thống, lợi thế làm ăn ở những khu shophouse như thế này là ngoài khách vãng lai còn có dòng khách lớn, ổn định trong nội khu nghỉ dưỡng 5 sao.

"Khác biệt từ vị trí" chính là giá trị góp phần kích thích tăng lợi nhuận từ việc kinh doanh các ngành hàng phục vụ du lịch. Cũng chính vì thế, dòng sản phẩm Boutique Shophouse khiến giới đầu tư, kinh doanh không chỉ ở Hạ Long mà còn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận săn đón. Trên thị trường thứ cấp, sản phẩm này được giao dịch liên tục bởi số lượng hữu hạn chỉ 50 căn.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate