Startup thương mại điện tử (TMĐT) Bangladesh ShopUp thông báo mới nhận thêm khoản đầu tư bổ sung trị giá 65 triệu USD, nhà đầu tư dẫn đầu là Valar Ventures. Sáu tháng trước, nền tảng cũng đã huy động được 109 triệu USD ở vòng gọi vốn series B.
ShopUp là nền tảng thương mại điện tử B2B được thành lập năm 2017, có trụ sở chính tại Bangladesh. ShopUp nhắm đến các doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng bán lẻ truyền thống và các nền tảng thương mại điện tử khác. Mục tiêu mà công ty hướng tới là tối ưu hóa môi trường kinh doanh tổng thể và thúc đẩy chuyển đổi, hiện đại hóa nền kinh tế số và xã hội số ở địa phương.
Theo trang Technode, tại Bangladesh, chỉ có 27,5% doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, thấp hơn rất nhiều so với con số 73% của thế giới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các vấn đề liên quan đến phương thức thanh toán, vay vốn,... đang cản trở sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp và cửa hàng lớn, nhỏ ở đây.
ShopUp cho biết, để khắc phục khó khăn, họ đã tung ra một loạt dịch vụ và sản phẩm, đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng riêng cho mình. Hiện tại, công ty có ba mô-đun kinh doanh chủ yếu: Mokam (ứng dụng thương mại điện tử B2B một cửa); REDX (nền tảng dịch vụ hậu cần) và Baki (sản phẩm tài chính hỗ trợ “mua ngay, trả sau” và các dịch vụ khác).