May 14, 2025 | 11:46 GMT+7

Greenfeed giữ vững đà tăng trưởng bền vững

Khánh Huyền -

Greenfeed cho biết trong năm 2024, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn tăng 382% so với năm trước, cán mốc 2.106 tỉ đồng. Thời điểm cuối năm 2024, tổng vốn chủ sở hữu đạt 6.040 tỉ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023…

Greenfeed không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng thức ăn chăn nuôi và con giống, nhằm tối ưu năng suất và mang đến nguồn thực phẩm lành, ngon - Ảnh: DNCC.
Greenfeed không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng thức ăn chăn nuôi và con giống, nhằm tối ưu năng suất và mang đến nguồn thực phẩm lành, ngon - Ảnh: DNCC.

Tổng nợ phải trả giảm 7% xuống mức 5.069 tỉ đồng. Các khoản nợ vay giảm mạnh, bao gồm vay ngân hàng 1.251 tỉ (giảm 46%), trái phiếu 700 tỉ (giảm 30%), chiều ngược lại, nợ phải trả khác là 3.118 tỉ đồng (tăng 45%).

Trước đó vào tháng 11/2021, Greenfeed phát hành 1.000 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ, tương đương khoản đầu tư trị giá 43 triệu USD từ IFC dưới hình thức trái phiếu kỳ hạn bảy năm, nhằm mở rộng hoạt động sản xuất và chăn nuôi. Trong năm 2024, tập đoàn đã mua lại trước hạn đợt 1 với giá trị 300 tỉ đồng theo kế hoạch công bố, qua đó giảm dư nợ trái phiếu xuống còn 700 tỉ đồng vào cuối năm.

Cơ cấu vốn được cải thiện giúp Greenfeed giảm tỉ lệ nợ phải trả trên tổng tài sản từ 0,58 lần xuống còn 0,46 lần. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng, với ROA tăng từ 4,6% lên 19%và ROE tăng từ 11% lên 34.9%.

Không ngừng đổi mới nhằm phát triển các giải pháp dinh dưỡng vật nuôi hiệu quả, Greenfeed hướng đến trở thành điểm tựa vững chắc cho nhà chăn nuôi Việt. Trước khi chính thức ra mắt thị trường, mỗi dòng sản phẩm đều trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và tối ưu công thức, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn và dinh dưỡng phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi.

Bên cạnh thức ăn chăn nuôi, tập đoàn cũng đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển để cung cấp cho thị trường con giống gia súc, gia cầm và thủy hải sản chất lượng cao, chú trọng khả năng thích ứng linh hoạt bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào khoa học và công nghệ. Tận dụng lợi thế từ hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi, tập đoàn chủ động mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt về thực phẩm an toàn, chất lượng, cho phép truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Đặc biệt, các hoạt động kinh doanh của Greenfeed luôn song hành cùng cam kết đồng hành phát triển cộng đồng và cùng sẻ chia những thành quả lành. Tập đoàn chủ động triển khai nhiều chương trình trách nhiệm xã hội dựa trên đánh giá tác động thực tế, tập trung hỗ trợ các nhóm đối tượng cần được ưu tiên như phụ nữ, trẻ em và những người dễ bị tổn thương.

Những sáng kiến này không chỉ thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp mà còn phản ánh mong muốn đồng hành lâu dài cùng xã hội, thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua các hành động thiết thực và nhân văn.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate