Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội, đến năm 2030 tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519 ngày 31/3/2016, giai đoạn tới Hà Nội sẽ xây thêm 10 cầu vượt sông Hồng.
10 cầu vượt sông Hồng gồm: cầu Hồng Hà, cầu Thăng Long mới, cầu Tứ Liên, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, cầu Vân Phúc, cầu Mễ Sở.
Liên quan đến cầu Mễ Sở, cử tri thành phố Hà Nội đề nghị các bộ, ngành chức năng xem xét, thay đổi kết cấu kỹ thuật và tên gọi cầu Mễ Sở thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa, kết nối huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên), đồng thời nghiên cứu thêm cầu dây văng vượt qua sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, cầu Mễ Sở kết nối huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội với huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên thuộc đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.
Đường Vành đai 4 đã được Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải lập Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi làm cơ sở báo cáo Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Trong quá trình lập Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu các phương án thiết kế khác nhau của cầu Mễ Sở trên cơ sở điều kiện tự nhiên, giá thành, công nghệ thi công, chi phí quản lý, bảo trì, cảnh quan khu vực xây dựng làm cơ sở lựa chọn phương án bảo đảm tính kinh tế - kỹ thuật, thẩm mỹ kiến trúc.
Sau khi đầu tư hoàn thành cầu Mễ Sở, Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu về tên gọi cầu Mễ Sở theo quy định tại Điều 40 Luật Giao thông đường bộ 2008.
Với đề nghị xây thêm cầu dây văng vượt sông Hồng, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định việc xây thêm 9 cầu ở trên sẽ kết nối giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông.