September 07, 2022 | 18:05 GMT+7

Hà Nội "tắc từ ngã bảy ngã ba tắc về" sau khi 2,2 triệu học sinh trở lại trường học

Song Hoàng -

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và cũng như sau khi học sinh các cấp quay trở lại trường, tình hình giao thông ở Thủ đô xảy ra tình trạng ùn tắc từ cửa ngõ vào tới trung tâm của thành phố...

Cầu Long Biên dù đã ọp ẹp nhưng hàng ngày vẫn phải cõng lượng phương tiện rất lớn, đầu cầu luôn ùn tắc vào giờ cao điểm
Cầu Long Biên dù đã ọp ẹp nhưng hàng ngày vẫn phải cõng lượng phương tiện rất lớn, đầu cầu luôn ùn tắc vào giờ cao điểm

Sau ngày 5/9, nhiều tuyến đường ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc do học sinh bắt đầu đi học trở lại, nhiều 'điểm nóng' Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Chương Dương, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Xuân Thủy, Hoàng Quốc Việt... thường xuyên ken đặc người và xe. 

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt dù mới được cắt xén để mở rộng nhưng sau ngày 5/9 cũng đã bắt đầu xảy ra ùn tắc ở những khung giờ cao điểm...
Tuyến đường Hoàng Quốc Việt dù mới được cắt xén để mở rộng nhưng sau ngày 5/9 cũng đã bắt đầu xảy ra ùn tắc ở những khung giờ cao điểm...
Hàng loạt người điều khiển xe máy tràn lên vỉa hè để tìm cách thoát khỏi khu vực ùn tắc khiến giao thông trở nên lộn xộn...
Hàng loạt người điều khiển xe máy tràn lên vỉa hè để tìm cách thoát khỏi khu vực ùn tắc khiến giao thông trở nên lộn xộn...
Ở khu vực cầu Long Biên, từ sau ngày cơ quan chức năng đặt vật cản để ngăn xe ba gác, xe kéo, ô tô lưu thông trên cầu khiến đầu cầu như bị thắt nút, dù chỉ cho xe máy đi lên nhưng khu vực này cũng rất "ngộp thở" trong các khung giờ cao điểm. Từ ngày học sinh trở lại trường, giao thông tại khu vực này càng bức bối hơn. Chỉ vài trăm mét lối dẫn lên cầu nhưng có khi phương tiện phải xếp hàng chờ nhau 15, 20 phút mới qua được. 
Ở khu vực cầu Long Biên, từ sau ngày cơ quan chức năng đặt vật cản để ngăn xe ba gác, xe kéo, ô tô lưu thông trên cầu khiến đầu cầu như bị thắt nút, dù chỉ cho xe máy đi lên nhưng khu vực này cũng rất "ngộp thở" trong các khung giờ cao điểm. Từ ngày học sinh trở lại trường, giao thông tại khu vực này càng bức bối hơn. Chỉ vài trăm mét lối dẫn lên cầu nhưng có khi phương tiện phải xếp hàng chờ nhau 15, 20 phút mới qua được. 
Do phần đường dành cho xe máy trên cầu Long Biên khá hẹp, nên chỉ cần một sự cố nhỏ xảy ra, giao thông qua cây cầu này lập tức gặp vấn đề... Một số ngày gần đây, đã xảy ra hiện tượng ùn tắc ngay trên cầu. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, cây cầu 100 tuổi sẽ phải đối mặt với nguy cơ hư hỏng, sụt lún do có quá đông phương tiện dừng đỗ trên cầu trong khoảng thời gian khá lâu. 
Do phần đường dành cho xe máy trên cầu Long Biên khá hẹp, nên chỉ cần một sự cố nhỏ xảy ra, giao thông qua cây cầu này lập tức gặp vấn đề... Một số ngày gần đây, đã xảy ra hiện tượng ùn tắc ngay trên cầu. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, cây cầu 100 tuổi sẽ phải đối mặt với nguy cơ hư hỏng, sụt lún do có quá đông phương tiện dừng đỗ trên cầu trong khoảng thời gian khá lâu. 
Ở tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn dẫn lên cầu Chương Dương để vào Hà Nội, tình hình cũng không khá khẩm hơn dù Chương Dương là cây cầu lớn. Đầu giờ sáng 7/9, hàng trăm phương tiện phải chôn chân và nhích đi từng mét. 
Ở tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn dẫn lên cầu Chương Dương để vào Hà Nội, tình hình cũng không khá khẩm hơn dù Chương Dương là cây cầu lớn. Đầu giờ sáng 7/9, hàng trăm phương tiện phải chôn chân và nhích đi từng mét. 
Ở đoạn đường đê Ngọc Thụy giao cắt với Nguyễn Văn Cừ để hướng lên cầu Chương Dương, các phương tiện phải dừng từ xa theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông để tránh xung đột, dẫn tới ùn tắc nặng hơn. 
Ở đoạn đường đê Ngọc Thụy giao cắt với Nguyễn Văn Cừ để hướng lên cầu Chương Dương, các phương tiện phải dừng từ xa theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông để tránh xung đột, dẫn tới ùn tắc nặng hơn. 
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nổi tiếng ùn tắc nhưng do đây là đường hỗn hợp, ô tô thường chiếm hết phần lớn lòng đường nên chuyện ùn tắc rất hay xảy ra. 
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nổi tiếng ùn tắc nhưng do đây là đường hỗn hợp, ô tô thường chiếm hết phần lớn lòng đường nên chuyện ùn tắc rất hay xảy ra. 
"Từ sau ngày khai giảng, thì việc đi làm vất vả hơn rất nhiều do lượng phương tiện tăng cao, bình thường từ Long Biên sang Cầu Giấy chỉ mất 30 phút nhưng mấy ngày nay tôi đi xe máy mất tới 45 phút trong khung giờ cao điểm. Trước đây tuyến đường ven hồ Tây rất ít khi ùn tắc nhưng ngày 5.9 đã bắt đầu ùn ứ", anh Hoàng Khởi Anh, nhân viên văn phòng đang làm việc tại quận Cầu Giấy cho biết. 
"Từ sau ngày khai giảng, thì việc đi làm vất vả hơn rất nhiều do lượng phương tiện tăng cao, bình thường từ Long Biên sang Cầu Giấy chỉ mất 30 phút nhưng mấy ngày nay tôi đi xe máy mất tới 45 phút trong khung giờ cao điểm. Trước đây tuyến đường ven hồ Tây rất ít khi ùn tắc nhưng ngày 5.9 đã bắt đầu ùn ứ", anh Hoàng Khởi Anh, nhân viên văn phòng đang làm việc tại quận Cầu Giấy cho biết. 
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate