May 29, 2024 | 16:41 GMT+7

Hai hãng hàng không Việt Nam lọt top các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2024

An Chi

Vietnam Airlines và Vietjet nằm trong danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2024 do AirlineRatings.com bình chọn...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

AirlineRatings.com, tổ chức chuyên xếp hạng hàng không toàn cầu, vừa công bố danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2024, trong đó có hai hãng hàng không Việt Nam.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 11 trong top 25 hàng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024. Danh sách top 10 gồm Qatar Airways, Korean Air, Cathay Pacific Airways, Air New Zealand, Emirates, Air France/KLM, All Nippon Airways, Etihad Airways, Qantas, Virgin Australia/Atlantic.

Những tiêu chí xếp hạng chính của AirlineRatings bao gồm: mức độ an toàn, sản phẩm dịch vụ, độ tuổi máy bay, lợi nhuận, đánh giá của hành khách từ nhiều nguồn, tính đổi mới sáng tạo và đơn đặt hàng máy bay kế tiếp. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” theo APEX.

Trước đó, AirlineRatings từng vinh danh Vietnam Airlines là một trong những “Hãng hàng không tốt nhất thế giới về an toàn và chất lượng dịch vụ năm 2023” và “Hãng hàng không có Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất năm 2024” dựa trên các yếu tố về an toàn, đội tàu bay, sự thoải mái và giá trị kinh tế.

Trong khi đó, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet được AirlineRatings.com vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024). 

AirlineRatings đánh giá cao giá vé siêu tiết kiệm, sự đổi mới sáng tạo và và các sản phẩm hàng phù hợp với khách hàng của Vietjet. Hãng liên tục phát triển đội bay A330, A321 và mạng đường bay, mở ra cơ hội bay cho tất cả mọi người. 

Vietjet cũng được AirlineRatings xếp hạng an toàn hàng không 7 sao, mức cao nhất thế giới và nhiều năm liền vào Top các hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất và an toàn nhất thế giới. Trước đó, hãng cũng được AirlineRatings vinh danh là "Hãng hàng không mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng toàn cầu".

AirlineRatings, có trụ sở tại Úc, là tổ chức uy tín quốc tế chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu. Kể từ khi giải thưởng ra mắt năm 2014, cách tính điểm và các hạng mục của AirlineRatings.com luôn thay đổi “để phản ánh động lực luôn thay đổi của ngành và kỳ vọng của khách hàng”.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate