Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã MWG-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2021.
Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 21.719 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 999 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ). Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
MWG cho biết, đợt bùng phát dịch Covid lần này diễn ra ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/02 khiến nhiều cửa hàng Thế giới Di động & Điện Máy Xanh nằm trong các khu vực bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách hàng được phục vụ. Điều này cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Thế giới Di động/Điện Máy Xanh.
Tuy nhiên, nhờ các biện pháp quyết liệt của Chính Phủ trong việc kiểm soát dịch bệnh và nỗ lực vượt bậc của tất cả các chuỗi, MWG vẫn duy trì được mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể so với cùng kỳ. Nếu chỉ tính riêng tháng 2/2021, lợi nhuận ròng của Công ty đã tăng hơn 70% so với tháng 2/2020.
Cụ thể: Tổng doanh số của chuỗi Thế giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt khoảng 17.700 tỷ đồng, xấp xỉ so với cùng kỳ - trong đó: các ngành hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ; Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương 2 tháng đầu năm 2020; Sản phẩm điện tử ghi nhận sự sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết năm nay.
Tại thời điểm cuối tháng 2, ĐMX Supermini đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng (trong đó, 21 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 2). Lũy kế 2 tháng đầu năm, ĐMX Supermini đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.
Tính tới cuối tháng 2/2021, Bluetronics đã đạt cột mốc 50 cửa hàng bao phủ 13/25 tỉnh thành tại Campuchia. Bluetronics chính thức trở thành nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng cũng như doanh số lớn nhất tại Campuchia.
Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nước này, các kế hoạch mở mới tiếp theo đang được hoãn lại, tuy nhiên chuỗi vẫn tiếp tục hướng đến mục tiêu đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty trong năm 2021.
Theo MWG, lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đến từ các giao dịch online đóng góp hơn 1.635 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của MWG. Với 1.756 cửa hàng và kênh BHX online, chuỗi BHX ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng cho 2 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.
Cũng tại thời điểm 28/02/2021, BHX có tổng cộng 1.756 điểm bán, tăng thêm 6 cửa hàng trong tháng 2 được phân bổ tại 25 tỉnh thành. Ngoài các cửa hàng mở mới trong tháng, BHX đã hoàn tất nâng cấp thêm 3 cửa hàng diện tích hơn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 242 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ.
Chuỗi BHX dự kiến có hơn 2.000 cửa hàng, trong đó có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn 500m2 vào cuối năm 2021. Công ty sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/ tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.
Cuối tháng 2, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình BHX diện tích lớn).