January 06, 2022 | 11:07 GMT+7

Hành trình hai năm “vượt bão” Covid-19 của Ninja Van

Lan Anh -

Trong suốt hành trình hơn 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì có tới 2 năm, Ninja Van phải lèo lái con thuyền vận hành để đương đầu với “cơn bão” Covid-19. Thế nhưng, Ninja Van không chỉ cán mốc tăng trưởng 200%, mà còn mở rộng mạng lưới bưu cục phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc...

Hệ thống dây chuyền và công nghệ quét mã vạch hiện đại được ứng dụng trong việc kiểm kê hàng hóa tại Ninja Van đảm bảo tính chính xác và đẩy nhanh tốc độ vận chuyển đơn hàng.
Hệ thống dây chuyền và công nghệ quét mã vạch hiện đại được ứng dụng trong việc kiểm kê hàng hóa tại Ninja Van đảm bảo tính chính xác và đẩy nhanh tốc độ vận chuyển đơn hàng.

Trong suốt hành trình hơn 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì có tới 2 năm, Ninja Van phải lèo lái con thuyền vận hành để đương đầu với “cơn bão” Covid-19. Thế nhưng, Ninja Van không chỉ cán mốc tăng trưởng 200%, mà còn mở rộng mạng lưới bưu cục phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Vậy đâu là bí mật đằng sau hành trình hai năm “vượt bão” của startup tỷ đô hàng đầu Đông Nam Á trong mảng e-logistics?

HAI NĂM COVID-19: CƠ HỘI SONG HÀNH CÙNG THÁCH THỨC

Dịch Covid-19 xảy ra cùng yêu cầu về giãn cách, hạn chế tiếp xúc khiến nhu cầu dành cho việc mua sắm trực tiếp tăng cao đối với người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020 , kéo theo sự gia tăng đột biến của số lượng đơn hàng giao nhận.

Điều này đặt ra “bài toán” không hề dễ dàng cho đơn vị vận chuyển e-logistics như Ninja Van trong việc nâng cấp hệ thống vận hành nhằm đảm bảo dịch vụ giao hàng uy tín và kịp thời đến khách hàng trên toàn quốc. Chưa kể, với số lượng đông đảo hơn 7.000 shipper, Ninja Van cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho đối tác tài xế càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ lây nhiễm và hạn chế đứt gãy việc vận chuyển hàng hóa mùa dịch.

BỘ BA KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VƯỢT SÓNG COVID-19 CỦA NINJA VAN

Để giải quyết bài toán trên, ban lãnh đạo Ninja Van Việt Nam đã ngay lập tức đề ra bộ 3 kế hoạch hành động với ưu tiên cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng. Đối với đội ngũ shipper đông đảo, Ninja Van nhanh chóng hoàn tất tiêm chủng cho hơn 90% tài xế. Các shipper và nhân viên kho cũng được trang bị kính - khẩu trang - nước rửa tay, yêu cầu tuân thủ chặt chẽ quy định an toàn chống dịch như xịt khử khuẩn hàng hóa, khi giao nhận COD và khuyến khích khách giao hàng không tiếp xúc.

Về vận hành, Ninja Van tăng cường các chuyến xe chở hàng xuyên suốt, đẩy mạnh hoạt động liên lạc với khách hàng. Chiến dịch “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” cùng cam kết không tăng phí ship, duy trì phục vụ tại vùng cam - đỏ của Ninja Van đã giúp người mua, người bán an tâm và giao dịch dễ dàng hơn trong thời điểm mùa dịch. Bằng việc tăng liên lạc với khách hàng từ 3 lên 5 lần, tỉ lệ giao hàng thành công của Ninja Van trong mùa dịch đã đạt con số ấn tượng.

Hoàn thành vượt mong đợi các nhiệm vụ trong hoạt động kinh doanh, Ninja Van cũng không bỏ quên trách nhiệm với cộng đồng. Trong thời gian cao điểm về dịch Covid-19, Ninja Van đã trao tặng sữa cho các hội nhóm từ thiện và hàng ngàn vật tư y tế thiết yếu gồm: đồ bảo hộ, khẩu trang, bộ kit xét nghiệm, máy đo nồng độ oxy trong máu để hỗ trợ các y bác sĩ tại bệnh viện Huế, Quảng Nam, An Giang...

Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua đã mang lại cho Ninja Van những “quả ngọt” xứng đáng. Cụ thể, trong năm 2021, Ninja Van đã vinh dự lọt Top 10 sản phẩm - dịch vụ được người tiêu dùng Việt Nam Tin Dùng và Top 100 “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” của Vietnam Award 2021.

Đại diện Ninja Van nhận chứng nhận Top 10 thương hiệu được tin dùng tại Việt Nam năm 2021 mảng thương mại điện tử - giáo dục - dịch vụ số.
Đại diện Ninja Van nhận chứng nhận Top 10 thương hiệu được tin dùng tại Việt Nam năm 2021 mảng thương mại điện tử - giáo dục - dịch vụ số.

Hiện nay, Ninja Van là đối tác nằm trong top 3 của các sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

Không “ngủ quên” trên những thành công hiện có, Ninja Van đặt mục tiêu mở rộng hơn các dịch vụ mua hàng và giao hàng xuyên biên giới Ninja Direct, khởi đầu với dịch vụ nhập hàng Trung Quốc. Mục tiêu này sẽ mang đến tác động hai chiều: giúp kết nối người bán hàng ở Việt Nam tới các nhà cung cấp lớn ở nhiều nước khác nhau, đồng thời giúp kết nối các nhà sản xuất ở Việt Nam tới các thị trường trong khu vực và thế giới.

Song song, Ninja Van dự kiến cho ra mắt ứng dụng dành riêng cho người kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ, đồng thời sẽ tổ chức các chương trình chia sẻ kiến thức bán hàng miễn phí trên sàn thương mại điện tử cũng như các gói hỗ trợ kinh doanh, ưu đãi kích cầu thương mại. Ninja Van cũng cải tiến nền tảng website, ra mắt ứng dụng di động có tính năng tối ưu hóa lượng dữ liệu lớn (Big Data), giúp khách hàng theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.

Giám đốc Vận hành Lê Văn Quốc Khánh cùng nhân viên kiểm tra và sắp xếp thứ tự phân loại hàng hóa tại tổng kho Tp.HCM.
Giám đốc Vận hành Lê Văn Quốc Khánh cùng nhân viên kiểm tra và sắp xếp thứ tự phân loại hàng hóa tại tổng kho Tp.HCM.

Ngoài ra, Ninja Van còn lên kế hoạch mở rộng hệ thống phủ sóng trên toàn quốc bằng mô hình bưu cục nhượng quyền 0 đồng chi phí set-up, trang trí. Mô hình này được đánh giá đầy tiềm năng để thúc đẩy chuyển đổi số cho người dân ở khu vực nông thôn thông qua việc hướng dẫn chi tiết về kế hoạch và dự toán chi phí để tự vận hành một bưu cục từ A-Z.

Ông Lê Văn Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Ninja Van, chia sẻ: “Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Ninja Van đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ những người kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ, thúc đẩy việc chuyển đổi số ở nông thôn. Thay vì chạy đua theo giá cước, Ninja Van chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra những giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Mục tiêu của Ninja Van là trở thành đơn vị vận chuyển nằm trong top đầu sự lựa chọn của người bán trên cả nước, mang lại giá trị cho toàn bộ đối tác, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của kinh tế xã hội.”

Ninja Van là công ty vận chuyển với nền tảng công nghệ (e-logistics) hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tính đến tháng 12/2021, Ninja Van mở rộng mạng lưới dịch vụ chuyển phát đến hơn 700 bưu cục tại 64 tỉnh, thành trên toàn quốc. Số lượng shipper trên cả nước đã tăng hơn 7.000 người, cùng hơn 12.000 nhân viên trên toàn quốc. Đội ngũ nhân sự đông đảo cùng hệ thống kho bãi hơn 200.000 m2 là nền tảng vững chắc giúp Ninja Van cung cấp giải pháp giao hàng vượt trội đến hơn 5.000 nhà kinh doanh trực tuyến trên toàn quốc.

* Thông tin chi tiết:

Website: https://www.ninjavan.co/vi-vn/

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate