April 28, 2022 | 10:23 GMT+7

Hơn 1200 sản phẩm OCOP hội tụ tại Quảng Ninh nhằm hút khách du lịch trong dịp lễ

Song Hoàng -

Từ 28/4 đến 3/5/2022, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh được tổ chức với quy mô lớn
Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh được tổ chức với quy mô lớn

Đây là hoạt động thường niên của Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức thành công nhiều năm qua. Hội chợ đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh Quảng Ninh và nhận được sự chỉ đạo, ủng hộ của Bộ Công Thương, các Bộ ngành liên quan cũng như sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Hội chợ dự kiến với quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến) ở khuôn viên bên trong Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Tại sự kiện, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh cùng tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh”.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ tại Hội chợ lần này, là nơi để các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp Quảng Ninh cũng như doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, phương thức thanh toán và logistics hiện đại khi ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp mình.

Các Sàn thương mại điện tử cũng như đối tác sẽ giới thiệu các giải pháp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc thúc đẩy bán hàng trên thương mại điện tử và ứng dụng các giải pháp tài chính số.

Năm 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, do đó tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh thông qua các hình thức bán hàng cả phương thức truyền thống và qua các sàn thương mại điện tử: Tiki, Voso, Lazada, Sendo, Postmart.vn, Shopee...

Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; hướng mạnh việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu của các sản phẩm Việt. 

Dự kiến năm nay, tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển mới ít nhất trên 50 sản phẩm; đánh giá phân hạng thêm từ 70 - 100 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia; phát triển mới ít nhất 15 đơn vị kinh tế tham gia chương trình.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate