Đài truyền hình của Đức Rundfunk Berlin-Brandenburg lần đầu tiên báo cáo về việc thu hồi vào ngày 2/7.
Đáng chú ý, cơ quan giám sát KBA cho biết 59.129 xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu nhưng không nói rõ có bao nhiêu chiếc trong số đó đã được đăng ký tại Đức.
Trục trặc phần mềm lại là một vấn đề đau đầu đối với Giám đốc điều hành Elon Musk sau khi Tesla cuối tuần qua cho biết họ đã phân phối ít hơn 17,9% lượng xe điện trong quý thứ hai so với quý trước, do việc ngừng hoạt động liên quan đến dịch COVID 19 của Trung Quốc làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng của hãng.
Tháng trước, Musk cho biết các nhà máy mới của Tesla ở Texas và Berlin thậm chí đang "mất hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và các vấn đề về cảng của Trung Quốc.
Vào đầu tháng 6, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nâng cấp mức độ điều tra của mình lên 830.000 xe Tesla với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Autopilot, một bước bắt buộc trước khi có thể yêu cầu thu hồi.
Tesla hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc mới nhất này.