Cụ thể, Honda sẽ trở lại với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Grand Prix Nhật Bản 2022. Với việc Honda sở hữu đường đua Suzuka và mong muốn duy trì kết nối với thế giới Công thức 1 của họ, đây có vẻ là một bước đi hợp lý.
Trước đó, Max Verstappen đã giành được giải chức vô địch năm 2021 với động cơ Honda vì nhà sản xuất Nhật Bản đang sản xuất động cơ cho Red Bull và Alpha Tauri. Ngay cả bây giờ, Honda thực tế vẫn tham gia F1 nhưng "âm thầm" hơn.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đồng ý thỏa thuận với đội Red Bull và Alpha Tauri để họ tiếp tục sử dụng động cơ Honda. Các nhà quản lý sẽ đổi tên chúng thành bộ phận Red Bull Powertrains mới.
Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu để Red Bull đảm nhận việc bảo trì và sản xuất động cơ đã được sửa đổi. Thay vào đó Honda đồng ý tiếp tục công việc từ các cơ sở tại Nhật Bản. Việc Honda muốn trở thành nhà tài trợ danh hiệu cho GP Nhật Bản đã xác nhận một số suy đoán rằng họ có thể muốn quay trở lại trong tương lai gần.
Giải Grand Prix sẽ được tổ chức tại đường đua Suzuka huyền thoại vào đầu tháng 10 sắp tới.
Honda đã có nhiều đóng góp trong suốt bề dày lịch sử của giải đua F1. Họ đã có những giai đoạn thống trị nhất của môn thể thao này vào những năm 80, giành bốn chức vô địch với các tay đua McLaren: ba với Ayrton Senna (1988, 1990, 1991) và một với Alain Prost (1989).
Thêm vào đó, chúng ta không thể quên mùa giải 1988, được nhiều người coi là mùa giải thống trị nhất trong lịch sử F1 của Honda. Trong năm đó, đội McLaren-Honda đã giành chiến thắng 15 trong số 16 cuộc đua và họ thậm chí đã giành chiến thắng tất cả nếu không phải giải Grand Prix Ý có vấn đề.