Những năm gần đây, tắm khoáng nóng trở thành trào lưu mới và ngày càng được người dân ưa chuộng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng nhiều và ô nhiễm gia tăng ở các thành phố lớn. Thống kê từ Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI) cho thấy, suối khoáng nóng là một trong những động lực quan trọng góp phần kích thích đà tăng trưởng của bất động sản chăm sóc sức khỏe. Theo GWI, năm 2017, toàn thế giới có hơn 34.000 cơ sở suối khoáng nóng tại 127 quốc gia. Dự báo tăng trưởng hàng năm giai đoạn 2020-2025 của hoạt động liên quan tới tắm khoáng nóng lên tới 18,1%.
Không phải ngẫu nhiên tắm khoáng nóng được người dân trên toàn thế giới ưa chuộng. Đây là loại hình chăm sóc sức khỏe kết hợp giữa ba phương pháp trị liệu hữu hiệu: thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu, phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như thư giãn, giảm stress, lưu thông máu, tăng hô hấp, đặc biệt là cơ, xương khớp...
Ở Việt Nam, trào lưu tắm khoáng nóng cũng phát triển mạnh những năm gần đây. Người dân bắt đầu sử dụng phương pháp này như một giải pháp hữu hiệu để chữa lành và phục hồi sức khỏe nhưng chưa có cơ hội tiếp cận thường xuyên.
Bị thấp khớp hàng chục năm nay, ông Nguyễn Tuấn Minh (ở quận 7, Tp.HCM) thường xuyên đau nhức, đi lại khó khăn, nhất là khi trái gió trở trời. Nghe nhiều người mách tắm khoáng nóng có thể cải thiện tình hình, ông Minh cũng lặn lội đến khắp các khu du lịch khắp từ Nam ra Bắc dùng thử. Vài lần trải nghiệm thấy bệnh có thuyên giảm song chi phí đắt đỏ, quãng đường di chuyển xa khiến ông không thể duy trì thường xuyên, nhất là từ khi Covid-19 xuất hiện khiến hoạt động du lịch đình trệ.
Cũng như ông Minh, trước đây, nếu muốn trải nghiệm khoáng nóng, người dân Tp.HCM cần di chuyển đến tận Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Định, Quảng Nam hay thậm chí bay ra Bắc... Chi phí đắt đỏ, việc di chuyển tốn nhiều thời gian và công sức khiến nhiều người chưa thể theo đuổi phương pháp chăm sóc sức khỏe này một cách lâu dài.
Nhận thấy dư địa và tiềm năng của ngành này, nhiều chủ đầu tư bất động sản đua nhau phát triển bất động sản khoáng nóng. Tuy nhiên, đa phần tắm khoáng nóng mới chỉ xuất hiện ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở phía Bắc. Riêng tại Tp.HCM, chưa có dự án nào đáp ứng được nhu cầu trị liệu lâu dài của người dân.
Trong bối cảnh đó, dự án tổ hợp căn hộ khoáng nóng trị liệu mang tên Shizen Home do Gotec Land làm chủ đầu tư nhanh chóng hâm nóng thị trường nhờ mô hình khoáng nóng chuẩn Nhật Bản. Tọa lạc ngay tại giao lộ mặt tiền đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7, với quy mô hơn 10.000m2. Shizen Home hiện là tổ hợp căn hộ khoáng nóng trị liệu và detox đầu tiên và duy nhất tại Tp.HCM.
Tổ hợp này bao gồm trung tâm khoáng nóng trong nhà 1.000m2, tổ hợp sauna ngay trong nội khu dự án (xông hơi thảo mộc, đá muối Himalaya, xông hơi lạnh) tại tầng 2; hồ bơi 4 mùa phong cách khoáng nóng tại tầng 3; vườn thiền ion âm giúp ngăn ngừa lão hóa, ung thư trong khuôn viên nội khu dự án. Dự án còn có tổ hợp spa và detox lớn nhất Tp.HCM với quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc, tái tạo, nghỉ ngơi tại tầng 2.
Chủ đầu tư dự án cho biết, dự án không bán trải nghiệm tắm khoáng nóng mà kỳ vọng mang đến một quy trình trị liệu chuyên sâu cho cư dân. Để làm điều đó, 8 chuyên gia khoáng nóng đầu ngành và 4 chuyên gia trị liệu sức khỏe chất lượng hàng đầu Nhật Bản đã làm việc ròng rã suốt hơn một năm, đi khắp các vùng khoáng nóng Nhật Bản để nghiên cứu, đo lường tất cả những khoáng chất cũng như nồng độ, nhiệt độ phù hợp với thể trạng và nhu cầu sức khoẻ cho cư dân Shizen Home. Dự án sẽ sở hữu các loại khoáng nóng trị bệnh cho người già, khoáng nóng chăm sóc sắc đẹp, khoáng lạnh hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp và trị liệu xương khớp... Tất cả được thiết kế may đo theo nhu cầu của cư dân.
"Những chủ nhân tương lai của Shizen Home tại Tp.HCM không cần phải tốn hàng giờ đồng hồ hay đi hàng trăm cây số để sử dụng khoáng nóng mà có thể trải nghiệm ngay tại chính căn hộ giữa trung tâm thành phố bất cứ lúc nào", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.
Trước đó, một số dự án với mô hình tương tự như Swan Lake Residence - The Onsen (Ecopark) hơn 1500 căn hộ tại Hà Nội với 90% căn hộ giao dịch ngay trong ngày mở bán; Mandala Retreats Kim Bôi (APEC) hơn 1000 căn tại Hòa Bình; dự án Wyndham Thanh Thủy (Unik) hơn 2000 căn hộ tại Phú Thọ… đã chứng minh được sức hút của mô hình khoáng nóng.
Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao sau đại dịch, dự án Shizen Home sau khi ra mắt hứa hẹn sẽ có sức tiêu thụ mạnh mẽ, đáp ứng một phần nhu cầu rất lớn của cư dân.