Cơ sở dành riêng sản xuất PBV sẽ được xây dựng trong nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc. Nó sẽ có công suất ban đầu là 100.000 xe mỗi năm, dự kiến sẽ tăng lên 150.000 chiếc khi nhu cầu PBV tăng lên.
Kia cho biết nhà máy mới của mình sẽ có hệ sinh thái sản xuất thông minh “E-Forest” được thúc đẩy bởi dữ liệu, kết nối và công nghệ robot. Nó cũng sẽ có sơn sạch và các cơ sở tiết kiệm năng lượng để giảm lượng khí thải carbon.
Thông báo này được đưa ra cùng các đoạn giới thiệu về bốn mẫu PBV sắp tới, đi kèm với thiết kế hình hộp và các đèn LED đặc biệt.
Trong đó, PBV cỡ nhỏ được thiết kế để giao hàng bằng rô-bốt, PBV cỡ trung có hai phiên bản dành cho mục đích giao hàng như xe taxi, trong khi PBV cỡ lớn dành cho vận chuyển hàng hóa và xe đưa đón. Tất cả các model sẽ dựa trên nền tảng ván trượt chuyên dụng eS EV, có khả năng tự chủ Cấp độ 4 và nhận các bản cập nhật qua mạng.
Tiếp theo Niro Plus dựa trên Niro thế hệ trước, mẫu PBV chuyên dụng đầu tiên của Kia sẽ là PBV tầm trung, có tên mã là SW.
Xe PBV (Purpose Built Vehicle) là một trong những trụ cột chính trong chiến lược Kế hoạch S của Kia, với mục tiêu đưa công ty Hàn Quốc trở thành thế lực hàng đầu vào năm 2030.