Cùng với việc ký kết hợp tác này sẽ giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (mã KDC-HOSE) mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường thực phẩm đồ uống, nước giải khát (F&B) với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đề ra.
"Kido và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng, bổ sung, hợp tác cùng nhau, sẽ mang đến những sản phẩm có giá hợp lý đến người tiêu dùng."
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido.
Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.
Cụ thể, cả hai đơn vị sẽ triển khai các kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn Kido sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25.
Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026, hai bên sẽ từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của Kido cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.
Trong giai đoạn tiếp theo, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Với lợi thế sẵn có, Kido nghiên cứu, phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ tại Việt Nam. Trong khi đó, Sơn Kim Retail cùng với cam kết mạnh mẽ của các đối tác quốc tế về chuỗi cung ứng, sẽ kết hợp với Kido để sản xuất thực phẩm, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế.
Trong mảng bất động sản, với quỹ đất hiện có của Kido và thế mạnh của Tập đoàn Sơn Kim, hai bên sẽ cùng nhau xem xét, phát triển các dự án nổi bật trên thị trường mang những giá trị đặc trưng về chất lượng, sự đổi mới,…
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: Kido và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng, bổ sung, hợp tác cùng nhau, sẽ mang đến những sản phẩm có giá hợp lý đến người tiêu dùng. Đối với mảng bán lẻ, Chuk Chuk cũng như các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của Kido sẽ có thể đồng hành cùng SơnKim Retail dễ dàng tiến xa hơn nữa, đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch hội đồng quản trị Sơn Kim Group chia sẻ: “Với việc ký kết hợp tác chiến lược lần này, tôi kỳ vọng sẽ là một bước ngoặt để cả hai tập đoàn có thể phát triển sâu rộng ở nhiều lĩnh vực với những dự án lớn trong mảng sản xuất, bán lẻ cũng như bất động sản.”
Bên cạnh đó, SonKim Retail cùng với nhiều đối tác quốc tế như GS Retail, GS Shop, Quarille Nishida, Pourcel Chateau, Watami International tạo ra một hệ sinh thái đẳng cấp trong ngành bán lẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, ăn uống, giải trí mới mẻ, toàn diện và tiện lợi.
Hiện, kem Kido chiếm 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước. Kido cũng đã quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam với thương hiệu Kido’s Bakery sau 6 năm vắng mặt, tham gia thị trường F&B với chuỗi Chuk Chuk vào tháng 9/2021; Kết hợp cùng Vinamilk thành lập nên liên doanh Vibev với sản phẩm Oh Fresh…