Kính thực tế ảo mới sẽ được các y tá thử nghiệm khi đến chăm sóc bệnh nhân tại nhà, với nỗ lực tối đa hóa lượng thời gian dành cho người bệnh, Skynews cho biết. Phần mềm mới được sử dụng trong kính thông minh, tên là A.Consult, được phát triển bởi Concept Health.
Nhà sáng lập Concept Health Farhan Amin cho biết: "Từ mỗi lần gặp gỡ bệnh nhân, kính thông minh sẽ tự động hóa các nhiệm vụ hiện đang được thực hiện thủ công, từ đó các nhân viên có thêm thời gian để cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện lấy con người làm trung tâm".
Cụ thế, chiếc kính này có thể hỗ trợ đặt trước các cuộc hẹn thẳng vào hồ sơ điện tử, giúp bệnh viện giảm bớt thời gian dành cho các nhiệm vụ quản trị.
Đổi lại, nhân viên y tế sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các nhiệm vụ lâm sàng như kiểm tra huyết áp, kiểm tra vết thương và đánh giá nhu cầu sức khỏe. Một số nghiên cứu trước đây ước tính rằng các y tá cộng đồng dành tới hơn nửa ngày làm việc của họ chỉ để nhập dữ liệu và điền các biểu mẫu theo cách thủ công.
Kính thực tế ảo còn bao gồm chức năng chụp ảnh nhiệt giúp đánh giá vết thương. Sau đó, nhân viên có thể chia sẻ cảnh quay trực tiếp với các bác sĩ chuyên môn tại bệnh viện để tiếp nhận hướng giải quyết.
Các y tá ở Northern Lincolnshire và Goole NHS Foundation Trust sẽ bắt đầu đi vào thử nghiệm vào tuần tới cho những bệnh nhân đồng ý sử dụng công nghệ này.
Giám đốc Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (United Kingdom National Health Service - NHS), Tiến sĩ Tim Ferris, cho biết: "Đây là một giải pháp đôi bên cùng có lợi, cho cả nhân viên cũng như bệnh nhân, giải phóng việc quản trị tốn thời gian cho các y tá, giúp họ có nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc người bệnh".
Chuyên gia y tế lâm sàng Becky Birchall cho biết nhóm của cô "rất vui mừng" khi là những người đầu tiên trong cả nước sử dụng thiết bị này. "Những chiếc kính tân tiến này thực sự đã giúp cắt giảm thời gian dành cho chức năng quản trị, hỗ trợ chúng tôi chăm sóc bệnh nhân của mình tốt hơn", Becky chia sẻ.