July 30, 2021 | 16:17 GMT+7

Ký kết hợp đồng BOT 9.000 tỷ đồng cao tốc Bắc-Nam, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Ánh Tuyết -

Ngày 30/7, Bộ Giao thông vận tải, Tập đoàn Đèo cả cùng Liên danh nhà đầu tư ký hợp đồng BOT dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, với giá trị hợp đồng 8.925 tỷ đồng...

Lễ ký hợp đồng BOT Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Lễ ký hợp đồng BOT Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn chế, đặc biệt nền kinh tế ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, sự tham gia của các doanh nghiệp, các nguồn lực xã hội vào đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó, có hệ thống đường bộ cao tốc là hết sức ý nghĩa.

“Bộ Giao thông vận tải cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư, để tháo gỡ những vướng mắc thuộc phạm vi của ngành cũng như sẽ làm việc với các bộ, ngành để kiến nghị những vướng mắc vượt thẩm quyền. Trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa ba chủ thể, nhà nước, doanh nghiệp và người dân”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.

Đến thời điểm này, cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam được đầu tư xây dựng theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT đã được ký hợp đồng để bước sang giai đoạn thu xếp tín dụng, triển khai thi công.

 
Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5km, có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư của nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối dự án tại KM134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m với vận tốc thiết kế 80km/h. Tuyến hầm Núi Vung có chiều dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.

Giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô sẽ lên tới 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Công trình cao tốc ở dự án này có thêm cả công trình hầm, công trình cầu và các nút giao liên thông và trực thông. Công trình cầu được thiết kế phù hợp khổ nền đường, giai đoạn phân kỳ bề rộng cầu là 17,5m, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ xây dựng bổ sung 1 đơn nguyên bên cạnh cầu 16,25m.

Công trình hầm được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh một ống hầm bên phải, khai thác với 2 làn xe ngược chiều, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện ống hầm bên trái để khai thác hầm với quy mô hầm 6 làn xe. Đây là dự án có công trình giao thông đường bộ cấp I, công trình hầm cấp đặc biệt.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate