April 14, 2022 | 15:38 GMT+7

Lên tới cả triệu USD, tour du lịch của giới siêu giàu có những gì?

Tường Bách -

Một bữa tối riêng tư với giá 300.000 USD, tour riêng đến Taj Mahal hay hợp đồng quy định nhiệt độ phòng ở mức nhất định tại khách sạn 5 sao. Đó chính là cách mà giới siêu giàu đi du lịch…

Tờ Insider mới đây đã có cuộc trò chuyện với nhóm các chuyên gia du lịch hạng sang, những người chuyên lên kế hoạch du lịch cho những chuyến đi có giá trị từ 15.000 USD cho đến vài triệu USD. Có thể thấy, với nhóm khách tinh hoa, điều quan trọng là sự trải nghiệm những thứ mà họ không tìm thấy được ở cuộc sống hàng ngày, vì thế các giá trị được tìm thấy trong chuyến du lịch phải khác biệt, chân thực.

Một công ty Mỹ có tên Virtuoso, được thành lập vào năm 1951, có kết nối sâu trong ngành du lịch sang trọng bao gồm 2.000 nhà cung cấp, chẳng hạn như các tuyến tàu, khách sạn và nhà điều hành tour. Cùng nhau, họ làm việc cho một mục tiêu chung đó chính là cung cấp trải nghiệm du lịch độc quyền cho người tiêu dùng. Virtuoso tự hào về những trải nghiệm độc quyền đó. Khách hàng thường được hưởng các đặc quyền riêng, với các tiện nghi đặc biệt khi nhận phòng.

Để tìm ra những xu hướng hấp dẫn nhất, Virtuoso đã thu thập thông tin chi tiết từ các cố vấn du lịch, đối tác và nhóm khách hàng có giá trị ròng cao đến siêu cao, tiến hành các cuộc khảo sát liên tục và khai thác kho dữ liệu hơn 49,5 tỷ USD giao dịch của mình. Các chuyên gia của Virtuoso cho rằng năm 2022 sẽ là năm của những chuyến đi một lần trong đời, các chuyến đi “phượt” lang thang tới những địa danh ghi dấu ấn.

Từ số liệu từ cố vấn của họ về các chuyến du ngoạn độc quyền, Virtuoso nhận thấy rằng gần đây các chuyến du lịch siêu sang của giới thượng lưu đã gia tăng 76%. Các chuyến đi tới các công viên động vật hoang dã châu Phi, các hòn đảo của vùng Caribe, các thành phố nổi tiếng hay du ngoạn trên biển là những trải nghiệm được ưa thích hàng đầu.

Với nhóm khách tinh hoa, các giá trị được tìm thấy trong chuyến du lịch phải khác biệt, chân thực.
Với nhóm khách tinh hoa, các giá trị được tìm thấy trong chuyến du lịch phải khác biệt, chân thực.

Theo đó, một doanh nhân người London năm ngoái đã bỏ ra 63.000 Euro cho chuyến đi 8 ngày đến nơi lạnh nhất Trái Đất. Được biết, đỉnh đá granit này là một trong những thách thức đầy mạo hiểm ở Nam Cực, với độ cao 1.300m cùng nhiệt độ -50 độ C khiến cho những người leo núi không tránh khỏi cảm giác rùng mình. Thay vì là leo núi nguy hiểm, giới siêu giàu lại chọn cách du lịch theo phong cách nghỉ dưỡng tại đây. Và vì môi trường ở đây rất khắc nghiệt nên muốn thích nghi tại đây, họ cần phải trải qua khóa huấn luyện kỹ năng sinh tồn.

Hay như Element Lifestyle - công ty dịch vụ trợ giúp đặc biệt chuyên đáp ứng các thú chơi sang cho giới siêu giàu khi đi du lịch, mới đây đã tổ chức buổi tham quan nhà nguyện Sistine ở Vatican, nước Ý cho một gia đình đến từ New York (Mỹ). Đây là nhà nguyện nổi tiếng nhất trong Điện Tông Tòa, chuyên tổ chức các Mật nghị Hồng y để bầu chọn Giáo hoàng mới. Và 75.000 USD (tương đương 1,7 tỷ đồng) là chi phí để 6 thành viên được bước vào đây và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của Michelangelo.

Còn công ty lữ hành du lịch Black Tomato thì tiết lộ họ từng đáp ứng chuyến du ngoạn Indonesia theo phong cách Hollywood với giá 665.000 USD (tương đương 15,4 tỷ đồng). Trong chuyến du ngoạn xa xỉ này, một nhà quay phim Hollywood từng thực hiện các bom tấn như "Chiến tranh giữa các vì sao" và "Hố đen tử thần" được mời đến. Nhiệm vụ của ông là ghi hình lại hành trình trên thuyền kéo dài 6 tuần cho một gia đình siêu giàu.

Dường như khách hàng thượng lưu sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu cũng được để chuyến đi đặc biệt và đáng nhớ.
Dường như khách hàng thượng lưu sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu cũng được để chuyến đi đặc biệt và đáng nhớ.

Greg Antonelle, giám đốc điều hành của Mickey Travels cho biết 250 nhân viên du lịch trong công ty của anh thường nhận được yêu cầu lên kế hoạch cho các chuyến đi đến Disney cho các vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên và thành viên hoàng gia. Họ muốn có các kỳ nghỉ hạng sang, với hướng dẫn viên VIP của Disney (khoảng 850 USD/giờ), nghỉ ở phòng khách sạn 5.000 USD/đêm, với tổng chi phí khoảng từ 15.000 đến 100.000 USD… "Thực tế không hề có một sự lưỡng lự, cân nhắc nào cả. Họ chỉ nói: Được thôi! Dường như họ sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu cũng được để chuyến đi đặc biệt và đáng nhớ," Antonelle nói.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành du lịch cho biết những người nổi tiếng thường có những yêu cầu đặc biệt về nơi nghỉ. Brusion, một công ty du lịch hợp tác với các nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng, tiết lộ nhiều khách hàng có phụ lục hợp đồng, yêu cầu cụ thể về khách sạn. Theo tờ Marie Claire, phụ lục này đôi khi gồm những đòi hỏi quá mức như một chai champagne Cristal với ống hút, ảnh Công nương Diana trong phòng thay đồ, hay cài đặt nhiệt độ phòng ở mức nhất định, trữ sẵn nước đóng chai của một thương hiệu nào đó trong tủ lạnh, đảm bảo lượng ánh sáng mặt trời rọi qua cửa sổ…

Jaclyn Sienna India là chuyên gia du lịch hạng sang thường xuyên thiết kế chuyến đi cho cựu tổng thống Mỹ, lãnh đạo thế giới và tầng lớp siêu giàu. Công ty của cô đã lên kế hoạch hơn 100 hành trình tương tự cho ít nhất 15 tổng thống, thủ tướng và thủ hiến kể từ năm 2012. "Dù là cựu tổng thống hay tỷ phú, người nổi tiếng, mọi người đều là những cá nhân. Nếu bạn hiểu điều gì khiến họ thích thú và tại sao họ lại thực hiện chuyến đi đó, thì bạn sẽ có một mối quan hệ làm ăn thành công," cô nói.

Đối với các khách hàng VIP,  khi đi du lịch, họ thực sự có kỳ vọng cao.
Đối với các khách hàng VIP,  khi đi du lịch, họ thực sự có kỳ vọng cao.

Vào năm 2015, India trực tiếp lên kế hoạch cho chuyến đi đến Ethiopia của vợ chồng cựu Tổng thống George W. Bush cùng 4 người bạn, bác sĩ và 30 nhân viên Sở Mật vụ. Cô đã lên kế hoạch cho một hành trình nhiều chặng từ thung lũng sông Omo xa xôi - nơi sinh sống của một số bộ lạc biệt lập thế giới - ở phía nam đến Lalibela ở phía bắc. Chuyến đi đầy thử thách về mặt hậu cần đòi hỏi nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, từ xe SUV cho đến trực thăng, máy bay tư nhân, tàu thuyền.

Nhóm của India cũng phải đáp ứng các yêu cầu đồ ăn, thức uống rất cụ thể của khách. Ví dụ, cô nói ông Bush thích các món ăn thoải mái như bánh mì kẹp bơ đậu phộng và mì ống. "Đối với các khách hàng VIP, dịch vụ họ trải nghiệm luôn cao cấp. Vì vậy, khi đi du lịch, họ thực sự có kỳ vọng cao. Đó là điều dễ hiểu," India giải thích.

Còn với Jaclyn Sienna India, nhà sáng lập công ty phong cách sống thượng lưu Sienna Charles, sau khi nhiều lần làm việc với những khách hàng có khối tài sản 500 triệu USD hoặc hơn thế, thì không một yêu cầu hay nhiệm vụ nào cho những chuyến đi xa xỉ có thể khiến cô bất ngờ. Cô từng thuê nguyên những điểm tham quan như Taj Mahal ở Ấn Độ hay Colosseum ở Italy, hay đặt vé Superbowl dạng siêu VIP ngay trước ngày diễn ra sự kiện. "Chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì, quan trọng là bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu tiền," cô nói.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate