Theo đó, Platinum Victory Pte. Ltd. (Singapore) do ông Alain Xavier Cany - Thành viên HĐQT VNM - Đại diện theo uỷ quyền tiếp tục đăng ký mua gần 20,9 triệu cổ phiếu VNM theo phương thức giao dịch thoả thuận hoặc khớp lệnh. Thời gian giao dịch từ ngày 9/6 đến ngày 8/7/2021.
Nếu lần giao dịch thành công, quỹ Platinum Victory sẽ tăng tỷ lệ nắm giữ từ gần 222 triệu cổ phiếu tương đương 10,62% vốn lên mức 243 triệu cổ phiếu, chiếm 11,62% vốn tại VNM. Như vậy, tính từ đầu năm 2021, đây là lần thứ 5, quỹ này thông báo mua vào cổ phiếu VNM.
Trước đó, từ ngày 12/5 đến ngày 10/6, quỹ F&N Dairy Investments Pte.Ltd cũng đã đăng ký mua vào gần 20,9 triệu cổ phiếu VNM, theo đó dự kiến nâng số lượng cổ phiếu sở hữu lên trên mức 390 triệu cổ phiếu, chiếm 18,69% vốn.
Theo dữ liệu trên HOSE, từ đầu năm 2021 đến nay, hai quỹ ngoại đến từ Singapore liên tục thông báo đăng ký mua thêm hơn 20 triệu cổ phiếu VNM, nhưng chưa lần nào thành công do điều kiện thị trường không thuận lợi.
Được biết, công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) cũng đăng ký mua 900.000 cổ phiếu, chiếm 0,043% vốn tại VNM. Thời gian từ ngày 6/5 đến ngày 5/6/2021.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 3/6, giá cổ phiếu VNM tăng 0,9% giúp cổ phiếu này đóng cửa tại mốc 90.200 đồng/cổ phiếu.
Theo nhận định từ VCSC, giá cổ phiếu VNM trở nên hấp dẫn sau chuỗi điều chỉnh của giá cổ phiếu và VCSC nâng khuyến nghị từ "phù hợp thị trường" lên "mua" khi VCSC cho rằng định giá của CTCP Sữa Việt Nam (VNM) hiện trở nên hấp dẫn với P/E dự phóng năm 2021 là 18,5 lần sau khi giá cổ phiếu đã điều chỉnh 15% trong 3 tháng qua so với mức trung bình 5 năm là khoảng 22 lần và trung bình 5 năm khoảng 27 lần của các công ty cùng ngành trong khu vực.
Cũng theo quan điểm của VCSC, việc giá cổ phiếu VNM điều chỉnh từ đầu năm đến từ áp lực bán mạnh của khối ngoạicũng như lợi nhuận giảm trong quý 1/2021. Tuy nhiên, các chỉ số chính của VNM - cụ thể như thị phần, biên lợi nhuận và ROIC vẫn tốt hơn các công ty cùng ngành.
Ngoài ra, VCSC kỳ vọng VNM sẽ có thể bảo vệ được thị phần để tiếp tục dẫn đầu ngành sữa với sức tiêu thụ đang gia tăng của Việt Nam.