Tiếp tục thông tin về sự cố lỗi giao dịch ngày 15/11, VnDirect thông báo đã khắc phục xong lỗi cùng trong ngày, mọi giao dịch trên bảng giá, mobile app của khách hàng đã trở lại bình thường. Do đó, quý khách có thể đăng nhập lại để kiểm tra thông tin và chuẩn bị cho phiên giao dịch tiếp theo.
Tuy nhiên, công ty chứng khoán này cũng khuyến cáo khách hàng để giao dịch ổn định và thông suốt, nhà đầu tư nên đăng nhập sớm vào tài khoản trên cả điện thoại và máy tính. Đồng thời, nhà đầu tư nên tránh đăng nhập vào khung giờ cao điểm 9h00-10h00 và 13h30-14h30.
Trước đó, như VnEconomy đề cập, trong phiên giao dịch hôm qua ngày 15/11, app giao dịch của VnDirect lỗi liên tục, tài khoản của khách hàng không thể đăng nhập được. Nhiều nhà đầu tư phản ánh khi đăng nhập vào được tài khoản rồi thì tiếp tục gặp sự cố bảng giá cổ phiếu niêm yết sàn HoSE không cập nhật hoặc cập nhật chậm, danh mục không hiện ra, dẫn đến sự chênh lệch giữa giá thực và giá trên bảng. Một số khác khi đang đặt lệnh mua/bán cổ phiếu thì tài khoản bị đá văng ra.
Trước diễn biến trên, phía Chứng khoán VnDirect giải thích rằng do sự cố kết nối mạng dẫn đến việc đăng nhập online trên bảng giá/mobile app của khách hàng bị ảnh hưởng. VnDirect khuyến nghị khách hàng có thể khởi động lại (restart) điện thoại và thử lại để khắc phục tạm thời. Hiện tại bộ phận kỹ thuật đang khẩn trương tập trung nguồn lực khắc phục sự cố.
Về lỗi bảng giá, đối với bảng giá trên mobile app, VnDirect cũng đã có hướng dẫn khách hàng đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại để khắc phục hoặc sử dụng.
Không riêng gì VnDirect, thời gian gần đây, một số bảng giá của các công ty chứng khoán khác cũng lỗi liên tục như SSI, TCBS, BSC...gây bức xúc cho nhà đầu tư.