Theo Mercedes-Benz, loại pin do công ty khởi nghiệp Sila Nanotechnologies sản xuất, sử dụng cực dương làm từ silicon và có mật độ năng lượng cao hơn 20 - 40% so với các loại pin tương đương hiện có.
Silicon - Tesla từng cho biết vào năm 2020 họ sẽ tăng cường sử dụng trong pin - cung cấp một giải pháp thay thế cho than chì được sử dụng phổ biến hơn, 70% trong số đó đến từ Trung Quốc.
Trong khi đó, Mercedes-Benz là khách hàng ô tô đầu tiên được công bố công khai của công ty khởi nghiệp pin Sila Nanotechnologies có trụ sở tại California. Công ty cho biết vào đầu tháng 5 rằng, họ đang đầu tư một con số lên đến hàng trăm triệu USD vào một nhà máy mới ở bang Washington vào năm 2024.
Thực tế, nhà sản xuất ô tô cao cấp này có cổ phần không nhiều trong Sila chưa niêm yết, công ty cũng đang làm việc với BMW.
Đáng chú ý, Sila là công ty được thành lập bởi một cựu kỹ sư Tesla, đã huy động thêm 590 triệu USD vào năm ngoái, nâng mức định giá của nó lên ước tính 3,3 tỷ USD.
So với thế hệ G-Class hiện tại, G-Class EV có thiết kế khá tương đồng với kiểu dáng vuông vắn đã trở thành biểu tượng của dòng xe này trong suốt 4 thập kỷ qua.
Điểm khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt một mảnh mới, mâm xe thiết kế mới và cụm đèn độc đáo để tạo sự khác biệt với bản G-Class thông thường.
Đặc biệt, mẫu EQG (tên gọi của G-Class chạy điện) sẽ không được xây dựng trên nền tảng EV, thay vào đó nó sử dụng cùng khung gầm hình thang giống G-Class hiện tại.
Tuy nhiên, bộ khung này sẽ được nâng cấp để phù hợp với gói pin lithium-ion 107,8 kWh chia sẻ từ EQS, nó cho tầm hoạt động lên đến 770 km khi sạc đầy.