Các bộ phận được chế tạo với các bộ phận lắp ráp không phù hợp có thể không giữ được hành khách thích hợp trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.
"Lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba bên trái và bên phải có thể không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại", Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo lỗi gửi lên NHTSA. "Trong trường hợp xảy ra va chạm, không thể loại trừ lỗi khóa lưng ghế, có thể làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe. Chức năng cơ bản của khóa lưng ghế sau sẽ không còn hoạt động như dự kiến”.
Vì vấn đề liên quan cụ thể đến các cơ chế phần cứng trên ghế nên sẽ không có dấu hiệu nào thông báo cho chủ sở hữu về một lỗi tiềm ẩn.
Số lượng triệu hồi bao gồm tổng cộng 59.574 xe trải dài trên các biến thể GLS 450, 580 và AMG GLS63.
Mercedes-Benz cho biết họ chưa ghi nhận thông báo về bất kỳ sự cố hoặc yêu cầu bảo hành nào liên quan đến vấn đề này đối với bất kỳ chiếc xe nào từ khách hàng.
Hiện hãng cho biết sẽ có thông báo cho chủ sở hữu trước cuối tháng 11.