Với hơn 8 năm hoạt động nổi bật tại thị trường Việt Nam, Mondelez Kinh Đô hiện là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài dẫn đầu ngành thức ăn nhẹ với mục tiêu dài hạn trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ DÀI HẠN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và các thương hiệu dẫn đầu như bánh trung thu Kinh Đô , Cosy, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury, Trident… Công ty đã không ngừng đổi mới và tạo ra những sản phẩm đột phá làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Mondelez Kinh Đô nhiều năm liền được vinh danh là một trong những công ty thực phẩm uy tín nhất Việt Nam và là nhà sản xuất đứng đầu về mặt thị phần giá trị và sản lượng trong ngành bánh quy ở thị trường Việt Nam (bao gồm kênh bán lẻ truyền thống, kênh bán sỉ lẻ và kênh bán lẻ hiện đại) trong giai đoạn 24 tháng liên tục.
Các thương hiệu của Mondelez Kinh Đô cũng giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường. Tiêu biểu có thương hiệu Cosy đứng đầu về thị phần theo sản lượng trong ngành hàng Bánh quy trên toàn thị trường Việt Nam (bao gồm kênh bán lẻ truyền thống, kênh bán sỉ lẻ và kênh bán lẻ hiện đại) trong giai đoạn 24 tháng liên tục (**).
Trong vận hành và sản xuất, Mondelez Kinh Đô đã đầu tư mạnh mẽ vào số hoá và đổi mới công nghệ để triển khai hệ thống bán hàng mới tự động. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Mondelez Kinh Đô đã triển khai hàng loạt các phần mềm tự động hóa giúp kiểm soát chất lượng chặt chẽ cũng như không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm.
Ông Anil Viswanathan, Giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều điều để tự hào kể từ khi Mondelez Kinh Đô tham gia vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã có được sự tăng trưởng vững chắc và đạt được hiệu quả về kinh doanh, đồng thời liên tục đổi mới để đón đầu thị hiếu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu thị trường. Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều cơ hội phía trước và rất hy vọng vào tiềm năng phát triển tại Việt Nam.”
TẬP TRUNG VÀO MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Mondelez Kinh Đô hiện đang tập trung vào các lĩnh vực có thể tạo ra tác động lớn nhất. Hiện thực hoá sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành sản xuất thức ăn nhẹ bằng cách cung cấp đồ ăn nhẹ phù hợp vào đúng thời điểm và chế biến đúng cách, công ty đã nỗ lực thúc đẩy các hàng loạt các sáng kiến bền vững thông qua nhiều cách khác nhau.
Ông Anil chia sẻ thêm: “Không chỉ nhìn thấy những cơ hội để phát triển, chúng tôi muốn phát triển một cách bền vững. Chúng tôi làm điều đó bằng cách tập trung vào việc tạo ra thức ăn nhẹ bền vững hơn, tác động tích cực đến con người và hành tinh bằng cách sử dụng ít năng lượng, nước và giảm lượng chất thải, đồng thời sử dụng các nguyên liệu mà người tiêu dùng hiểu rõ và tin tưởng.”
Một trong những uu tiên trong phát triển bền vững là nguồn nguyên liệu bền vững. Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô là một trong những công ty thực phẩm tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả (cage-free eggs). Cuối năm 2022, Công ty đã ra mắt sản phẩm Solite Nature Fresh, sản phẩm đầu tiên sử dụng 100% trứng gà chuẩn nhân đạo được chứng nhận bởi HFAC (Humane Farm Animal Care).
Theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững không gây hại môi trường, Mondelez Kinh Đô đã thực hiện nhiều cam kết trong các lĩnh vực sử dụng năng lượng, nước, xử lý CO2 và chất thải. Công ty đã đạt được tỷ lệ hơn 97,5% bao bì có thể tái chế và đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển để đạt được mục tiêu 100% bao bì có thể tái chế sớm hơn so với mục tiêu của tập đoàn vào năm 2025. Công ty cũng đã lên kế hoạch lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại cả hai nhà máy ở miền Bắc và Bình Dương giúp giảm lượng khí thải CO2 tương đương với việc trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.
Để hỗ trợ cộng đồng, Mondelez Kinh Đô hợp tác chặt chẽ với Food Bank trên toàn cầu và tại Việt Nam để hỗ trợ phân phối thực phẩm đến người nghèo. Trong năm 2022, công ty đã đóng góp các sản phẩm thực phẩm trị giá hơn 9.6 tỷ đồng cho cộng đồng thông qua Food Bank Việt Nam. Công ty cũng hỗ trợ mạnh mẽ các dự án theo mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách tài trợ cho dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect.
Với vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm, Mondelez Kinh Đô chú trọng giúp người tiêu dùng ăn vặt đúng thời điểm và hài lòng với món ăn vặt mà họ yêu thích, giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích của việc ăn vặt đúng cách để có thể tận hưởng các món ăn vặt một cách trọn vẹn. Doanh nghiệp đã đưa ra cam kết in biểu tượng “Ăn vặt đúng cách” trên toàn bộ sản phẩm trên toàn cầu vào năm 2025.
(*) NielsenIQ: Từ số liệu thống kê đo lường bán lẻ trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống và Kênh bán lẻ hiện đại, và Kênh sỉ lẻ) theo thị phần doanh thu và sản lượng trong ngành hàng Bánh Quy, từ 10/2020 đến 9/2022.
(*) NielsenIQ: Từ số liệu thống kê đo lường bán lẻ trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống và Kênh bán lẻ hiện đại, và Kênh sỉ lẻ) theo thị phần doanh thu và sản lượng trong ngành hàng Bánh Quy, từ 6/2020 đến 5/2022.