Giao tiếp nội bộ doanh nghiệp có thể hiểu đơn giản là cách ứng xử giữa các nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo và ngược lại. Đồng thời, quá trình này diễn ra hằng ngày trong mọi mối quan hệ, mọi công việc được giao, kể cả trong phối hợp công tác.
Việc kết nối đội nhóm khi làm việc tại công ty vốn đã khó, thì khi chuyển sang làm việc từ xa, làm việc tại nhà những giao tiếp trong công việc càng dễ bị gián đoạn, chậm trễ. Nếu doanh nghiệp không có một công cụ tương tác thống nhất, chắc chắn khi làm việc online, tính kết nối giữa nhân viên với phòng ban sẽ trở nên lỏng lẻo, hiệu suất làm việc giảm rõ rệt.
Hồi cuối tháng 3, Dell Technologies đã công bố nghiên cứu về mức độ sẵn sàng của nhân viên công sở tại châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ) khi phải làm việc từ xa trong dài hạn. Theo đó, cứ 10 nhân viên thì có 8 người (chiếm 81%) cho rằng họ đã sẵn sàng để làm việc từ xa dài hạn nhưng đồng thời cũng thể hiện một số quan ngại về hiệu suất. Trong đó, thiếu giao tiếp trực tiếp chính là thử thách hàng đầu (41%).
Để có thể triển khai làm việc từ xa hiệu quả trong dài hạn, các nhân viên công sở được khảo sát mong muốn có các buổi đào tạo và phát triển, bao gồm hướng dẫn sử dụng các công cụ ảo (48%), đào tạo những phương pháp làm việc từ xa hiệu quả (47%) và các sáng kiến liên kết đội nhóm (46%).
Có thể nói, sự sẵn sàng về công nghệ, khả năng lãnh đạo và một văn hoá giao tiếp nội bộ vững mạnh là những yếu tố thiết yếu giúp các đội nhóm hoàn thành tốt công việc trong mùa giãn cách do dịch bệnh. Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp đang dần nhận ra, điều hành nội bộ bằng những phương pháp thủ công như trước đây đã lỗi thời, nhà quản trị cần tìm ra những giải pháp an toàn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Nắm bắt được thực trạng này, một nền tảng làm việc và tương tác đội nhóm mang tên GapoWork đã ra đời dành riêng cho doanh nghiệp, làm công cụ giao tiếp nội bộ khi phải làm việc từ xa trong mùa dịch.
GapoWork là nền tảng tương tác đội nhóm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo. Trước đó, vào năm 2019, công ty Việt Nam này đã ra mắt Mạng xã hội Gapo, được quỹ G-Capital đầu tư 500 tỷ trong giai đoạn 1. Trong khi các nền tảng làm việc online khác yêu cầu trả phí (trung bình $6/ nhân sự), thì GapoWork hoàn toàn miễn phí.
GapoWork có giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên cả máy tính và thiết bị di động với tốc độ cao, thuận tiện cho mọi vị trí làm việc và cả hình thức làm việc từ xa. Đội ngũ GapoWork luôn sẵn sàng 24/7 để lắng nghe ý kiến phản hồi, hỗ trợ xử lý những vấn đề xảy ra trong quá trình mọi người sử dụng ứng dụng.
Với GapoWork, mọi tính năng đều được đáp ứng cho việc truyền tải luồng công việc một cách thống nhất, chính xác trên duy nhất nền tảng. Ban lãnh đạo hoàn toàn có thể kết nối và quản lý đội nhóm của mình ngay cả khi không có mặt ở công ty. Những tính năng chat, chat nhóm, livestream, gọi audio/video HD... sẽ giúp các nhân viên tương tác, chia sẻ thường xuyên mọi nơi mọi lúc; giúp các quản lý nắm bắt thông tin và tiến độ công việc khi làm việc từ xa. Tốc độ truyền tin và thời gian giao tiếp nội bộ được cải thiện đáng kể, hiệu suất công việc tăng.
Với những ưu điểm cạnh tranh về chi phí cũng như sự hiểu rõ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt, nền tảng làm việc "Make in Vietnam" này hứa hẹn sẽ bùng nổ và trở nên phổ biến, đặc biệt khi làm việc từ xa đang là một trong những xu hướng làm việc được nhiều công ty áp dụng trong mùa dịch Covid-19.
Bên cạnh phiên bản miễn phí vừa được ra mắt, trong năm 2021, GapoWork sẽ phát triển phiên bản nâng cao với những tính năng đặc biệt, bao gồm: Tích hợp các app như Zoom, 365, Google Suite, Trello; Các tối ưu cho mô hình Tập đoàn; Đo iNPS; Tạo meeting trong chat; 360 Review cho nhân viên; Đo độ gắn kết nhân viên...