Tình trạng mất sóng mạng MobiFone diễn ra từ sáng ngày 24/10. Rất nhiều người dùng di động mạng MobiFone tại nhiều quận huyện của TPHCM bị mất liên lạc, không truy cập Internet di động.
Nhiều thuê bao MobiFone cột sóng trên điện thoại không hiển thị tín hiệu, hoặc có tín hiệu (có sóng) nhưng vẫn không gọi được cho các thuê bao khác.
Theo tìm hiểu của VnEconomy, nhiều thuê bao MobiFone bỗng dưng bị mất hẳn sóng khiến người dùng không thể liên lạc đi đến, không truy cập Internet di động diễn ra từ khoảng 8h30 sáng 24/10.
Lý do khiến nhiều thuê bị mất sóng, không liên lạc và truy cập được Internet như trên là nhà mạng đang tiến hành nâng cấp kỹ thuật nên gây ảnh hưởng đến một số thuê bao tại một số quận ở TP.HCM, không phải toàn bộ khu vực hay toàn bộ mạng MobiFone.
Trả lời VnEconomy, MobiFone cho biết hiện tại nhà mạng đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay.
Theo MobiFone, đến gần 11h thì tình trạng trên về cơ bản đã được khắc phục.