Nissan không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của hệ thống truyền lực, nhưng cho biết động cơ đốt trong không được kết nối với các bánh xe, hạn chế vai trò của nó như một máy phát điện cho động cơ điện. Các biến thể 4WD của chiếc SUV có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian chạy điện e-4ORCE với động cơ điện kép, tương tự như hệ dẫn động được sử dụng bởi Ariya chạy hoàn toàn bằng điện, giúp cải thiện hiệu suất trong mọi điều kiện đường xá. X-Trail cũng có công nghệ e-Pedal Step áp dụng phanh tái tạo khi người lái nhấn ga.
Nhìn bề ngoài, X-Trail thế hệ thứ tư trông gần như giống với Nissan Rogue đã được giới thiệu vào cuối năm 2020. Mẫu xe này kết hợp với thiết kế đèn pha tách đôi, lưới tản nhiệt V-motion mạ crôm. Tại Nhật Bản, chiếc SUV có sẵn 12 màu, bao gồm cả màu đỏ Cardinal và năm cấu hình hai tông màu.
Bên trong nội thất là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với hai chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng 12,3 inch cho thông tin giải trí và màn hình hiển thị head-up 10,8 inch. Chiếc SUV có bố trí năm chỗ ngồi với những gì Nissan mô tả là thùng xe lớn nhất trong phân khúc, nhưng cũng có một biến thể ba hàng với bảy chỗ ngồi.
Các tính năng khác bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Bose được điều chỉnh riêng cho X-Trail, ổ cắm điện 100V AC với công suất tối đa 1.500 Watt và nhiều tùy chọn tùy chỉnh cho ghế bọc.
Trang bị bao gồm Nissan Safety Assist 360 với camera, radar và sóng siêu âm giám sát xung quanh, cùng với một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao cho các chức năng bán tự động như một phần của bộ ProPILOT của Nissan.
Nissan X-Trail mới sẽ có mặt tại Nhật Bản từ ngày 25 tháng 7. Giá khởi điểm từ 3.198.800 yên (23.150 USD) cho bản hybrid “S” 2WD cấp nhập cảnh và lên tới 4.499.000 yên (32.557 USD) cho chiếc flagship “G e-4ORCE” 4WD hybrid. Các đối thủ chính mẫu SUV mới từ Nissan là Toyota RAV4, Subaru Forester, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.