ĐA DẠNG - CÔNG BẰNG - HÒA NHẬP: YẾU TỐ CẦN CÓ CHO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC BỀN VỮNG
DEI - đa dạng (Diversity), công bằng (Equity) và dung hợp/hòa hợp (Inclusion) đã và đang dần trở thành một phần trong văn hoá nhiều công ty. Những chính sách DEI góp phần hướng đến một môi trường làm việc - nơi con người được tôn trọng, tạo điều kiện phát triển, phá bỏ những rào cản và chống phân biệt đối xử.
Trên thực tế, việc phát triển DEI đem lại những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp. Nghiên cứu từ Gartner (công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ hàng đầu từ Mỹ) dự đoán rằng 75% công ty với hoạt động DEI phát triển sẽ vượt mục tiêu tài chính đề ra. Chính sách DEI cũng giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài khi 86% phụ nữ thuộc nhóm Millennials đề cao các chính sách hòa nhập và đa dạng của công ty.
Một nghiên cứu được tiến hành năm 2018 bởi Randstad (công ty hàng đầu thế giới trong ngành dịch vụ nhân sự tại Hà Lan) chỉ ra rằng, 78% nhân sự được khảo sát cho biết họ đề cao một môi trường làm việc bình đẳng. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn cũng đang bắt nhịp với làn sóng chuyển mình này trên thế giới.
SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM ĐƯA DEI TRỞ THÀNH MỘT PHẦN CỦA VĂN HÓA CÔNG TY
Là công ty nước giải khát dẫn đầu tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ tập trung vào giá trị hữu hình, mà còn quan tâm tới giá trị vô hình, thiết lập hệ giá trị cốt lõi để mỗi nhân viên đều có được sự gắn kết khi thấy mình luôn được tôn trọng và là một phần quan trọng của công ty. Công ty đã có chiến lược đưa DEI vào văn hóa doanh nghiệp một cách linh động và lâu dài.
Để DEI được thúc đẩy sâu sắc, toàn diện, Suntory PepsiCo Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến và hoạt động như xây dựng Uỷ ban DEI nhằm tạo ra một không gian để đại diện nhân sự có cơ hội được thảo luận, chia sẻ ý kiến, tiếng nói, từ đó lập ra kế hoạch hành động tại doanh nghiệp; thành lập và thành lập nhóm ERG (Employee Resource Group), chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP - Employee Assistance Program),...
Thực hành đúng xuất phát từ nhận thức đúng, để triển khai DEI một cách có chiến lược, Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức buổi đào tạo “Unconscious Bias Awareness - Nhận thức về thiên kiến vô thức” dành cho Cấp quản lý và tạo cơ hội cho nhân viên tìm hiểu về DEI thông qua tài liệu và các khóa đào tạo để mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và có cái nhìn đúng đắn về giá trị của đa dạng và công bằng nơi làm việc.
Các hoạt động trên đã giúp mỗi nhân sự tại Suntory PepsiCo luôn nhận thức được giá trị riêng về khả năng của mình cũng như trân trọng giá trị của các cộng sự, đồng nghiệp trong công ty. Cũng từ đó, nhân viên có thêm động lực để gắn bó, cống hiến cho công ty và cùng tạo nên môi trường làm việc lành mạnh, bền vững hơn.
Luôn chú trọng vào đầu tư, phát triển nguồn nhân lực và văn hóa công ty, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, ghi nhận bởi những tổ chức và bẳng xếp hạng uy tín. Theo đó, công ty nhiều năm liền nằm trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia ghi nhận.
Mới đây, Suntory PepsiCo Việt Nam nhận được 3 giải thưởng tại lễ vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - Vietnam Best Places To Work 2023 được tổ chức bởi Anphabe. Gồm: Top 10 nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam 2023 (toàn ngành hàng), Top 15 Doanh nghiệp Tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2023 và Top 50 Doanh nghiệp có Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn 2023 được bình chọn bởi sinh viên. Đây cũng là năm thứ 6 Suntory PepsiCo Việt Nam giữ Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.