Từ 16 giờ ngày 20/10 đến 16 giờ ngày 22/10, tại các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 130-250mm, có nơi trên 300mm.
Theo dự báo, từ chiều 22 - 24/10, khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; phía nam có nơi mưa rất to và dông; các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 150mm.
Để chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai xảy ra do mưa lớn, ngày 20/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đã ban hành Thông báo số 25/TB-PCTT đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai và tình hình mưa lớn, sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống thiên tai.
Để đảm bảo an toàn cho tàu cá của ngư dân các tỉnh Duyên hải miền Trung, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã phối hợp với các cơ quan chức năng thông báo, hướng dẫn ngư dân khẩn trương đưa tàu cá về trú ẩn tại Âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà.
Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang vừa được Chính phủ phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024.
Theo đó, Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang là 1 trong 5 trung tâm nghề cá lớn của cả nước...
Ông Nguyễn Lại, Trưởng Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, cho biết: "Với mục tiêu xây dựng âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (cơ sở hậu cần nghề cá lớn nhất các tỉnh duyên hải miền Trung) trở thành cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá đồng bộ các tiện ích, đồng thời vừa đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trú tránh bão, vừa là điểm đến tham quan phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước; UBND TP. Đà Nẵng đã đầu tư 217,5 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng (giai đoạn 1)".
Giai đoạn 2, năm 2024 thành phố Đà Nẵng tiếp tục đầu tư thêm 250 tỷ đồng để nạo vét bùn đáy, nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng tiêu chí là cảng cá loại I (đồng bộ dịch vụ hậu cần nghề cá), đồng thời cải thiện căn bản môi trường xung quanh gắn với phát triển dịch vụ du lịch.
Âu thuyền cảng cá được xây dựng mới thêm 1 bến cập tàu với chiều dài 150m, rộng 9,5m, có mái che, bảo đảm cho nhiều tàu cá trực tiếp cập bến cùng lúc thay vì phải cập tàu thành nhiều hàng để bốc, dỡ thủy sản và tiếp nhận nhiên liệu, lương thực thực phẩm, nước ngọt, đá cây… chuẩn bị cho những chuyến đi biển dài ngày.