Ngày 6/4, Tập đoàn Piaggio (Italia) đã chính thức làm lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam.
Theo đó, khi đi vào hoạt động dự kiến từ năm 2012, công suất sản xuất xe máy của Piaggio tại Việt Nam sẽ tăng lên 300.000 xe/năm, cao gấp đôi so với hiện nay là 150.000 xe/năm.
Điểm đáng lưu ý là cũng tại nhà máy mở rộng đặt tại Vĩnh Phúc, Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành sản xuất thế hệ động cơ mới với công suất khoảng 250.000 chiếc/năm. Dự kiến, thế hệ động cơ này sẽ chính thức được lắp đặt vào các dòng xe mới của Piaggio kể từ năm 2012.
Đại diện Piaggio cho biết, thế hệ động cơ mới sẽ giúp những chiếc xe đáp ứng cùng lúc 3 tiêu chí quan trọng là tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí phát thải và giảm chi phí sản xuất. Đây chính là một tin vui thực sự trong điều kiện giá dầu liên tiếp leo thang và dần đưa mức giá của dòng xe thời trang hạng sang tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Chủ tịch Tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, cho biết việc mở rộng nhà máy tại Việt Nam là một trong những bước đi đặc biệt quan trọng trong kế hoạch phát triển của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.
Trên thực tế, việc mở rộng nhà máy tại Vĩnh Phúc cũng mới chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch nâng Piaggio Việt Nam thành đại bản doanh của Piaggio châu Á - Thái Bình Dương đã được ông Roberto Colaninno thông báo với VnEconomy từ hồi cuối năm 2010. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhà máy của Piaggio Việt Nam là một trong 3 nhà máy lớn nhất bên cạnh Piaggio Trung Quốc và Ấn Độ. Có một điểm khác biệt là nhà máy tại Ấn Độ chỉ sản xuất các dòng xe 3 bánh.
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, cho biết sau 22 tháng kể từ khi tung ra thị trường dòng sản phẩm đầu tiên, lượng xe Piaggio tiêu thụ tại Việt Nam đã đạt khoảng 87.000 chiếc. Cũng trong khoảng thời gian này, các dòng xe sản xuất tại Việt Nam đã được xuất khẩu sang 5 thị trường trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan hay Hàn Quốc…
Với việc đưa nhà máy mở rộng vào hoạt động, Piaggio Việt Nam cam kết kể từ năm 2014 tung ra thị trường trung bình mỗi năm 2 mẫu xe. Các sản phẩm này không chỉ được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam mà quan trọng hơn, là xuất khẩu sang các thị trường khu vực.
Cũng năm trong chiến lược phát triển Piaggio Việt Nam thành đại bản doanh khu vực, tập đoàn Piaggio cho biết sẽ tiếp tục phát triển trung tâm nghiên cứu phát triển mới nhằm bổ sung cho trung tâm tại Italia. Mục đích của trung tâm là phát triển các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Qua đó, Piaggio một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của mình.
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.
VnEconomy is not responsible for the translation.
Google translate