April 09, 2021 | 16:43 GMT+7

Quý I, Cao su Đà Nẵng đạt doanh thu 998 tỷ đồng, tăng 13%

Mộc Linh

Doanh thu quý I/2021 của DRC vượt 13% đã giúp cho lợi nhuận trước thuế đạt 71 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ

CTCP Cao su Đà Nẵng (Cao su Đà Nẵng - mã DRC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2021 khả quan, đều vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 1.083 tỷ đồng, vượt 28% kế hoạch, tăng 33% so với cùng kỳ. Doanh thu bán hàng đạt 998 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 71 tỷ đồng, vượt 7% kế hoạch, tăng 51% so với cùng kỳ.

Theo DRC, năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn khó khăn do đại dịch Covid-19 khi vaccine phòng ngừa chưa thể tiêm đại trà. Ngoài ra, tình trạng khan hiếm container rỗng đã đẩy giá thuê tăng 8-10 lần, chi phí vận chuyển tăng từ mức 2% lên trên 20% trong kết cấu giá trị hàng hoá. Giá nhập khẩu nguyên vật liệu tăng trên 20%, thậm chí mặt hàng vải mành tăng trên 30%, than đen tăng trên 60%, giá thành sản phẩm trong quý I/2021 đã tăng vọt trên 10% so với quý IV/2020 và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng.

Dù vậy, DRC vẫn kế hoạch kinh doanh cho quý II/2021 với tất cả chỉ tiêu đều tăng mạnh so với cùng kỳ.

Quý I, Cao su Đà Nẵng đạt doanh thu bán hàng 998 tỷ đồng, vượt 13% - Ảnh 1.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh quý II/2021 của DRC - Nguồn: DRC.

Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế dự kiến ở mức 1.020 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ. Doanh thu bán hàng dự kiến 1.050 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ.

Cả năm 2021, tổng doanh thu tiêu thụ ước tính 4.055 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 300 tỷ đồng, giảm 6% so với năm 2020.

Trong đó, lốp xe đạp dự kiến bán được 5,75 triệu chiếc, tăng 44%. Săm xe đạp bán được 5,5 triệu chiếc, tăng 18%. Lốp xe máy 2,68 triệu chiếc, tăng 44%. Săm xe máy 6 triệu chiếc, tăng 27%. Lốp ô tô, máy kéo 1,26 triệu chiếc, tăng 10%. Yếm ô tô 420.000 chiếc, tăng 4%...

Năm nay, DRC cũng tăng sản lượng xuất khẩu vào các thị trường có giá bán tốt để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, như: lốp radial vào thị trường Mỹ, lốp xe đạp sống vào thị trường Argentina…

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate