Không có mẫu xe nào nổi bật, quá nhiều chủng loại sản phẩm thậm chí bị đánh giá là tạp nham, triển lãm Sài Gòn Autotech - sự kiện đáng kể đầu tiên trong năm của ngành công nghiệp ôtô, xe máy Việt Nam - dường như mới có danh mà chưa có tầm vóc thực sự.
Đối với những người tìm đến Sài Gòn Autotech vì yêu thích xe thì hẳn sẽ ít nhiều thất vọng bởi quy mô nhỏ cũng như cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, chưa xứng tầm với cái tên Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô - Xe máy Việt Nam.
Hầu như tất cả các hãng xe lớn trong nước như Toyota, Ford, Mercedes-Benz… hay các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng như Audi, BMW đều vắng mặt. Vì thế, không có gì lạ khi Sài Gòn Autotech 2010 không có những mẫu xe “đinh”.
Thiếu các mẫu xe nổi trội, Sài Gòn Autotech 2010 quyết hút khách bằng sự đa dạng của các sản phẩm trưng bày và màn trình diễn xe mạo hiểm. Tuy nhiên, chính sự đa dạng quá mức của các chủng loại sản phẩm đã làm mất đi tính chuyên nghiệp của sự kiện. Sự góp mặt của các sản phẩm như ghế mát xa, thiết bị chăm sóc y tế, máy bay mô hình và cả bàn ủi hơi nước khiến không ít khách tham quan có cảm giác đây là một hội chợ chứ không còn là một triển lãm xe chuyên ngành có quy mô.
Một số mẫu xe như Legacy Outback của Subaru, Fiat 500 của Mekong, các sản phẩm xe độ, linh kiện xe cũng chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt.
Điều an ủi khách tham quan nhất khi bỏ ra 10.000 đồng để mua vé là màn trình diễn ôtô mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh, ông Russ Swift. Các pha drift, đậu xe song song, đi xe bằng hai bánh và lái xe xoay vòng khiến người xem phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, không gian biểu diễn có phần chật hẹp đã ít nhiều khiến Russ Swift không thể trổ hết tài năng phục vụ khán giả Việt Nam.
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.
VnEconomy is not responsible for the translation.
Google translate