Ngày 1/2/2021, Công ty Điện tử Samsung Vina công bố ông Kevin Lee làm Tổng Giám đốc tại thị trường Việt Nam.
Ông Kevin Lee có hơn 30 năm kinh nghiệm và đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của Samsung tại nhiều thị trường trên thế giới. Ông từng là Phó Tổng Giám đốc Cấp cao phụ trách Đối tác Verizon, Samsung Electronics Mỹ; Tổng Giám đốc Samsung Electronics Benelux và Hy Lạp trước khi trở thành Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina.
Ông Kevin Lee, chia sẻ: Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm trong năm 2021 của thế giới. Việt Nam có sự phục hồi kinh tế nhanh chóng và sự phổ biến của công nghệ IoT, môi trường kinh doanh rộng mở và một thế hệ người tiêu dùng mới trẻ, năng động hơn sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ.
Mục tiêu của Samsung trong những năm tới là trở thành thương hiệu có tính nhận diện cao xuyên suốt các ngành hàng mà công ty đang kinh doanh, được người tiêu dùng đón nhận và yêu mến đặc biệt, đồng thời vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong các ngành hàng mà công ty có tham gia.
Trước mắt Samsung Vina sẽ tập trung nhiều hơn vào con người, tăng cường nghiên cứu thị trường để nắm bắt các nhu cầu của người dùng, tăng cường đối thoại với người dùng và đưa ra các thông điệp chủ đạo gần gũi và dễ nắm bắt.
Samsung Vina phát triển nguồn lực bên trong bằng chương trình đào tạo liên tục đội ngũ nhân viên hiện tại bên cạnh các chương trình thu hút nhân tài trẻ, cùng với phúc lợi tốt nhằm nâng cao chất lượng nhân sự để đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Đối đầu với diễn biến thị trường cạnh tranh ngày cao và và việc phát triển nhanh chóng hơn bao giờ hết của việc mua sắm trực tuyến, Samsung Vina sẽ tận dụng nền tảng công nghệ sẵn có tăng cường áp dụng số hóa, công nghệ mới vào quy trình làm việc để hiểu người dung và phục vụ họ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, Samsung Vina sẽ tiếp tục duy trì thành quả kinh doanh tại Việt Nam, tăng cường các hoạt động kinh doanh mang tính bền vững, xây dựng các mối quan hệ chiến lược chặt chẽ và có tầm ảnh hưởng, thúc đẩy sự sáng tạo và trở thành thương hiệu sản phẩm điện tử cao cấp tại thị trường Việt Nam.
Riêng về mảng smartphone, Samsung hiện chiếm 33% thị phần, chiếm vị trí số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, thị phần của hãng Hàn Quốc có thể bị sụt giảm mạnh do các đối thủ smartphone đến từ Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Vivo và smartphone thương hiệu Việt – VinSmart.